Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Sunday, September 12, 2021

THƠ GỬI CHÍNH MÌNH

 


l.
THƠ GỬI CHÍNH MÌNH
Nhẹ bước dần qua tuổi đã buồn
Thế nên càng cố phải vui luôn
Khi bóng nắng nghiêng, chiều sắp tắt
Đời càng như những tối tân hôn
Để lòng thảnh thơi, đừng bận rộn
Phiên phiến phải chăng, chớ miệt mài
Làm vừa sức thôi, đừng cố quá
Kẻo mà quá cố, lại nguy tai
Trần ai khoai củ …cũng đã từng
Đến tuổi lão lai ấy cũng mừng
Quê người trót lỡ thân ly khách
Thôi đành nhận đại đất tạm dung
Làm một chốn quê mà nương náu
Chờ một ngày theo gót ông bà
Phước thay cũng đã qua hàng sáu
Cảm tạ ơn đời đã cho ta
Lấy vợ có con rồi có cháu
Làm chồng làm bố lại làm ông
Nam nhi sự nghiệp ư hồ thỉ
Được mà như vậy có thành công
Thôi chẳng hơi đâu ngồi đếm tuổi
Thiên địa hàm ca quá mênh mông
Mặc thời gian đi đừng gấp ruổi
Đời thường nếu có vẫn hơn không
Mỗi ngày chịu khó chừng non tiếng
Đi bộ vài vòng ngắm công viên
Tối ráng ngồi tập thiền tĩnh tọa
Để lòng lắng xuống đặng bình yên
Nhớ câu " thần khẩu hại xác phàm"
Miếng ăn miếng uống cũng đừng ham
Bình minh nhấm nháp trà đôi chén
Đêm về làm một chút rượu vang
Bằng hữu dăm ba bàn thế sự
Chuyện nhà chuyện nước chuyện thế gian
Đi mây về gió dăm trang web
Nhân tình thiên hạ sự lan man
Mỗi niệm cũng như là mỗi động
Theo trường lưu thuỷ thuận Thiên ân
Được vậy thì cứ vui làm vậy
Bốn mùa là mãi một mùa Xuân
Cao Nguyên
cao ngọc cường, đđsn
2016
ll.
ĐỌC LẠI THƠ GỬI CHÍNH MÌNH
Thơ gửi chính mình ...viết đã lâu
Từ khi tóc mới chớm phai mầu
Nếu không đọc lại thì quên mất
Đầu óc dạo này ... cứ sao đâu
Cái đáng nhớ thì không chắc nhớ
Cái muốn quên thì cứ nhớ luôn
Nhớ nhớ quên quên thành cố tật
Như đồ gàn dở dại dở khôn
Mình viết cho mình... thôi ráng đọc
Đọc rồi cũng cố gắng làm theo
Hồng nhan tri kỷ cười khi dễ
Em biết các ông chỉ hứa lèo
Rồi ngắm nghía từ trên xuống dưới
Rằng anh tốt bụng... cũng hơi lo
Nàng phán y như là thánh phán :
- Nếu mà vòng bụng cứ càng to
Thì ắt vòng đời càng ngắn lại
- Biết nói sao trong tiếng thở dài
Ừ nhẽ! ba khôn dồn một dại
Phải siêng năng tập exercise
Như một thủa nao rất huy hoàng
Party, đám cưới … cứ sắp hàng
Giờ đã đứng theo hàng bô lão
Đa phần đi đám với điếu tang
Một đoàn các cụ cười móm mém
Toàn là những "mầm non nghĩa trang"
Bạn già cảm khái ngâm ngợi mãi
Nào là tri túc với tiện nhàn
Thôi, trăm nghe không bằng một thấy
Như thơ vẫn viết để chính mình
Gắng sống như mình xưa nay vậy
Và sống như là hướng đạo sinh
Cao Ngọc Cường
8/2018

 

No comments:

Post a Comment