Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Friday, November 30, 2018

TẠ ƠN







"Thiên Chúa luôn đến với con người bằng một trái tim yêu thương cho dù chúng ta đang ở trong bất cứ tình trạng nào !"

  Tôi đã đọc câu trên của ai đó, đã lâu, từ nhiều mùa lễ Tạ Ơn trên xứ sở tự do này 
  Và trong không khí ấm áp sáng nay một buổi sáng Thanksgiving lần thứ 27 của tôi trên đất nước Hoa Kỳ chan hoà nắng đẹp. 
  Tôi đã phóng tác một bài viết ( có lẽ là một phụ nữ) trên internet để 
  Tạ Ơn Chúa; Tạ ơn Thượng Đế nhân ngày Thanksgiving năm nay. 

    Happy Thanksgiving Day 
       22 tháng 11 năm 2018
 


TẠ ƠN 

Tạ ơn Chúa vì những lời than vãn, 
mà chồng tôi thường ca cẩm trước bữa cơm. 
chàng vẫn bên tôi, tôi còn muốn gì hơn, 
vì đã chẳng la cà nơi đâu cùng ai đó

Tạ ơn Chúa vì thằng con cau có,
đứng kề bên phụ rửa chén cùng tôi, 
vẫn còn hơn nó cứ chạy đi chơi, 
thật ngoan ngoãn tôi chẳng mong gì hơn thế

Tạ ơn Chúa vì bao nhiêu thứ thuế, 
phải đóng hàng năm tôi chẳng thể càm ràm 
vì rất may tôi còn có việc làm, 
vẫn hơn biết bao người đang thất nghiệp 

Tạ ơn Chúa vì những lần dọn dẹp, 
bàn ăn sau bữa tiệc với bạn bè, 
vì mến tôi đã cùng đến hội hè. 
Tôi đã may còn biết bao bằng hữu.

Tạ ơn Chúa với bao công việc nhà cần lo liệu
đi làm  về phải cắt cỏ dọn gara 
bởi như thế tôi có được một mái nhà,
còn hơn bao người vô gia cư vất vưởng 

Tạ ơn Chúa mọi điều mà tôi hưởng 
trong cuộc sống này với tất cả tự do, 
cho tôi cùng mọi người đủ áo cơm no. 
và Hồng ân Chúa từ trời tuôn xuống 

Tạ ơn Chúa đã cho tôi nhiều hơn tôi mong muốn  
Thiên Chúa hằng quan tâm đến con cái người 
bất cứ lúc nào và bất cứ mọi nơi 
Tạ ơn Chúa muôn vàn lời cảm tạ 

22/11
Cao Ngọc Cường (phóng tác)





No comments:

Post a Comment