Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Tuesday, October 31, 2017

Nai Bạch Mã Lìa Rừng






Tôi nhận được tin từ FB do Gấu Tận Tụy đưa tin vào sáng thứ hai 9 tháng 10 năm 2017, vội gọi diện thoại chị Mai Lan Anh, thứ nữ trưởng Mai Ngọc Liệu và Trần Bạch Bích, tin được xác nhận sự thật Trưởng Bạch Bích đã Lìa Rừng trong sự bình yên.

TR. Mai Liệu đang cư ngụ tại nhà chị Lan Anh kể từ khi chuyển từ San Jose về Nam Cali, trong khi Tr. Trần Bạch Bích cư ngụ với người con trai út là anh Mai Minh Dũng con cháu 2 nơi để dễ dàng săn sóc các Cụ. thỉnh thoảng các Cụ được con cháu đến sum họp. Trong thời gian gần đây, Anh cả Mai Minh Chí ( hiện cư ngụ tại Riverside) mỗi cuối tuần thường xuyên dành thời gian xuống thăm bố mẹ, chở Cụ Liệu nay vừa tròn 100 tuổi đến nơi Tr. Bích vì sự đi đứng của Tr. Bích tương đối bất tiện và khó khăn hơn.

Sự Lìa Rừng của Tr. Nai Bạch Mã Trần Bạch Bích dù ở tuổi thượng thọ (98 tuổi) vẫn là sự mất mát to lớn đối với gia đình và Phong trào. Gia đình đã ủy nhiệm tôi và gia đình Bách Hợp Nam Cali thực hiện nghi lễ tiễn biệt vì khi hai Cụ chuyển về Nam Cali tuy không chính thức sinh hoạt với Gia Đình Bách Hợp Nam Cali, nhưng thỉnh thoảng vẫn tham dự cũng như yêu cầu GĐBH đến nhà sinh hoạt, nhưng anh Mai Chí thì chính thức ghi danh sinh hoạt với gia đình Bách Hợp.

Sự phối hợp giữa Gia Đình Bách Hợp với BTV Hội Đồng Trung Ương được triển khai để chương trình Lễ Tiễn Biệt được trang nghiêm và chu đáo, đề nghị của Tr. Chủ Tịch Võ Thành Nhân trao tặng Huân Chương Bắc Đẩu đã được Ủy Ban Huân Chương và Khen Thưởng chuẩn thuận và thu xếp tiến hành trong chương trình Lễ Tiễn Biệt.


Buổi Lễ Truy Tặng Huân Chương Bắc Đẩu và Lễ Tiễn Biệt cho Tr. Nai Bạch Mã Trần Bạch Bích đã được thực hiện vào lúc 5 giờ chiều ngày 20 tháng 10, 2017 tại Thánh đường Đức Mẹ La Vang, 288 S. Harbor, Santa Ana, CA 92704, chương trình được sự hướng dẫn của Tr. Nguyễn Bá Thành, thành viên của Gia Đình Bách Hợp và Tráng đoàn Nguyễn Trải, trước buổi lễ tiễn biệt là phần truy tặng Huân chương Bắc Đẩu do BTV HĐTƯ/HĐVN thực hiện, buổi lễ dành cho Tr. Nai Bạch Mã Maria Teresa Trần Bạch Bích thật trang trọng với sự hiện diện của nhiều Anh Chị Em Hướng đạo khắp nơi và trong Miền tham dự. phần điếu văn của Hội Đồng Trung Ương do Tr. Cao Ngọc Cường biên soạn.

Thánh Lễ an tang Tr. Bạch Bích được tổ chức sáng thứ bảy, 21/10 cũng tại Thánh đườc La Vang, Tr. LM Trần Công Nghị ( Thánh Lễ đồng tế) cũng đã dành thời gian phân ưu với gia đình và nêu lên chi tiết về lợi ích của Phong trào Hướng Đạo).

Dài dòng ghi vội, chi tiết buổi Lễ Tiễn Biệt được ghi nhận qua trang mạng xả hội do Tr. Lê Anh Dũng thực hiện ở địa chỉ Trưởng Nai Bạch Mã Trần Bạch Bích Lìa Rừng

Lý Nhật Hui



No comments:

Post a Comment