Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Wednesday, November 1, 2017

Sinh Hoạt Liên Đoàn Đất Việt và Toán Lam Sơn




Tường thuật của Hươu Hăng Hái



Trưa ngày 29 tháng 10 – 2017 tại Mud House trên đường West thuộc vùng Tây Bắc thành phố Houston đã diễn ra buổi lễ trao đẳng thứ Gold Award và Eagle Scout cho các em nam nữ thiếu sinh thuộc Liên Đoàn Đất Việt. Đến dự ngoài các Trưởng, phụ huynh và đoàn sinh của LĐ Đất Việt, còn có mặt bà Novella – đại diện GSUSA, Trưởng Linda – đại diện Miền Trung Hoa Kỳ, Trưởng đại diện các LĐ Lạc Việt, La San, La Vang, Pháp Luân và một số đông anh chị em tráng sinh Toán Lam Sơn thuộc Tráng đoàn Nguyễn Trãi.
Buổi lễ diễn ra từ 1:00 PM đến 5:00 PM. Mở đầu là nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam, đồng ca Hướng Đạo Hành Khúc, đọc Luật và Lời Hứa Hướng Đạo. Các em nữ Hướng Đạo thuộc nữ đoàn Lê Chân (Troop 15810) được nhận những đẳng thứ của GSUSA gồm các em:                                                         
         Bronze Award: Patrice Nguyễn và Diana Nguyễn                                                Silver Award: Hannah Võ và Aldercy Bùi                                                               Gold Award: Tiffany Nguyễn
Các Trưởng thuộc nữ đoàn Lê Chân như Nguyễn Thu Thảo, Nguyễn Phương Thịnh và Kim Ngân lần lượt giới thiệu thành tích đạt được của các em. Tiếp đến là trao đẳng thứ. Các phụ huynh của các em nhận đẳng thứ cũng đã vui vẻ tận tay trao cho các em những phần thưởng xứng đáng với thành tích của các em. Bà Novella đại diện cho GSUSA có lời chào mừng và khen ngợi các em.

















Sau khi trao đẳng thứ cho các nữ thiếu sinh, Troop 815 (BSA) cử hành nghi thức trao đẳng thứ Đại Bàng (Eagle Scout) cho hai thiếu sinh. Đó là hai em James Phương Tống Bùi và Casey Quốc Anh Vũ. Danh hiệu Đại Bàng là mơ ước của các em thiếu sinh phải hoàn tất trước sinh nhật thứ 18. Ngoài sự làm việc tận lực của các em và giúp đỡ của các bạn, các em luôn luôn được sự khuyến khích của phụ huynh đồng thời với sự quan tâm hướng dẫn đặc biệt của các Trưởng trong Liên đoàn. Cũng cần nhắc là Liên đoàn Đất Việt thành lập vào ngày 11 tháng 6 – 2006 và sinh  hoạt tại cơ sở của giáo xứ Đức Mẹ Lộ Đức, vùng Tây Bắc thành phố Houston. Liên đoàn trưởng của Liên đoàn là Trưởng Cao Ngọc Cường, cũng là Toán trưởng Toán Lam Sơn thuộc Tráng đoàn Nguyễn Trãi. Một số đông các Trưởng của Liên đoàn là anh chị em tráng sinh đã sinh hoạt song song và kết hợp như các Trưởng Trần Tuyết Hoa, Tăng Bích Thủy, Nguyễn Mỹ Hương, Nguyễn Thu Thảo, Nguyễn Phương Thịnh, Mado Nguyễn Thu Hương, Đào Quốc Anh, Nguyễn Minh Thăng, Tom Nguyễn, Trần Văn Bé Tư, Đỗ Mạnh Dũng, Trần Trung Cương…
Trước khi buổi lễ chấm dứt, Trưởng Linda Lê đại diện Miền tặng bằng khen cho các em nam nữ thiếu sinh đã nhận được các đẳng thứ.








Đến dự buổi trao đẳng thứ cho các em nam nữ thiếu sinh Liên đoàn Đất Việt có các Tráng sinh là Phạm Kiêm Thiện, Nguyễn Lê Phương, Đinh Lệ Nhân, Trần Thị Phúc, Đào Thanh Hùng, Đặng Quốc Thắng, Phạm Thị Xoàn, Hoàng Kim Châu…Nhân dịp này anh chị em Toán Lam Sơn tổ chức mừng Sinh Nhật “bỏ túi” cho tráng sinh Mado Nguyễn Thu Hương. Ngày sinh của TS Thu Hương đúng vào ngày 29 tháng 10. Anh chị em TS đã chuẩn bị trước nên TS Thu Hương rất ngạc nhiên và cảm động trước sự ưu ái của anh chị em. Thực sự thì từ ngày thành lập Tráng đoàn đến nay, việc chúc mừng sinh nhật vẫn thường thấy trên diễn đàn Tráng đoàn. Thỉnh thoảng nếu có cơ hội và thời gian, anh chị em vẫn có những buổi họp mặt mừng Sinh Nhật của từng Tráng sinh hoặc một lúc năm ba Tráng sinh. Mục đích không gì khác hơn là tạo mối thân tình giữa anh chị em Tráng sinh với nhau và tạo không khí tươi vui trong tinh thần Hướng Đạo. Một poster rất khiêm tốn có những chữ “Happy Birth Day Mado Nguyễn Thu Hương 29 Tháng 10”.
 












 


No comments:

Post a Comment