Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Saturday, December 2, 2017

Anh Em Ta Về…





Trước khi lên đường đến dự trại, anh Đà Điểu Siêng Năng gửi lời nhắn qua facebook như sau:                     

Sửa soạn về Camp Tellepsen
Bovay đường đến trại kề bên
Mùa vui Giữ Vững 21
Đoàn ta cứ đúng hẹn lại lên 
Mỗi năm có một lần phó hội
Nối chặt mối dây thật vững bền 
Hồn Việt ta cùng nhau gìn giữ 
Con Rồng cháu Lạc chớ có quên       
                            


Đọc mấy câu thơ của Đà Điểu, anh Hươu Hăng Hái trên đường đi bèn dừng xe gõ mấy câu:                                                                    
Giữ Vững XXI từ hôm nay  
Ba lô trại cụ đã chất đầy
Trăm vạn niền vui đang chào đón
Đường dài ta cứ lái phây phây
Tráng chị tráng anh hãy lên đường 
Cuộc đời Hướng đạo quá dễ thương 
Cùng ngắm trăng sao chung trời đất
Bốn biển nối vòng tay một phương
                                                                                                       

Hình như Ban Tổ Chức cũng hiểu rằng “Nguyễn Trãi và Đất Việt” là một cho nên sắp cho ở chung một campsite. Tin thời tiết cho hay thứ 6 trời đẹp có nắng ấm, thứ 7 có tí mưa khoảng 20%, nhiệt độ ban đêm khoảng trên 50. Dự báo như thế không có nghĩa mọi chuyện không có gì thay đổi. Kinh nghiệm của 20 lần Giữ Vững cho biết: nóng lạnh gió mưa đến bất cứ lúc nào nên ai ai cũng chuẩn bị để sẵn sàng đối phó với thời tiết bất thường của Texas vào mùa Lễ Tạ Ơn.
Anh Hươu chị Nhạn cùng anh Hải Ly và bề trên có mặt đầu tiên tại campsite số 4. Từ ngoài highway 6 vào đất trại chẳng thấy bất cứ một dấu hiệu chỉ dẫn nào, khi vào được đất trại thì đã thấy một số đơn vị đã dựng lều trong đó có đơn vị tổ chức Giữ Vững 21. Mùa này trời tối sớm, các đơn vị lần lượt nhập trại, dựng lều làm cổng và nấu nướng trong đêm. Tráng sinh lão nhất là Trâu Tín Cần cũng vào đến đất trại khi trời vừa nhá nhem tối cùng với Phan Nữ Lan, Mado Thu Hương, Ngô Lý Thị Thanh từ Indiana bay qua nhà Trưởng Nguyễn Cao Bình để quá giang đến trại. Nhiều anh chị tráng sinh đã đến cùng với đơn vị liên đoàn của mình: Cao Ngọc Cường, Tăng Bích Thủy, Nguyễn Mỹ Hương, Trần Tuyết Hoa, Đào Quốc Anh, Đỗ Mạnh Dũng, Trần Văn Bé Tư, Nguyễn Oánh, Nguyễn Kiều Chinh. Nguyễn Đức Thắng và Nguyễn Minh Diệp từ Dallas đến trễ như mọi năm với đường dài trên 200 dặm đường bằng một chiếc xe bus mới mua màu trắng. Nghe kể trên đường từ nhà ra đi xe đã ủi vào cây làm hỏng trần xe nhưng người thì không ai hề hấn gì. Sáng sớm thứ 7 có thêm cặp Nguyễn Lê Phương & Nguyễn Thị Bạch Tuyết chở theo Nguyễn Thị Như Hiền từ New Jersey, Đặng Quốc Thắng & bề trên cũng đến đất trại khi mặt trời chưa mọc. 

Toán Lam Sơn có chương trình sinh hoạt riêng ngoài những giờ tham dự sinh hoạt chung. Sáng 18, sau khi tham dự Lễ Chào Cờ khai mạc trại, anh chị em trở về campsite sinh hoạt Toán trước khi cùng nhau đi thăm hai Liên đoàn có tráng sinh hiện là Trưởng đơn vị. Trước hết là đến Liên đoàn Minh Đức là đơn vị ở xa nhất về dự trại họp bạn Miền. Cũng cần nhắc lại là Liên đoàn Minh Đức thành lập đầu thế kỷ 21 do Trưởng Lão Nguyễn Ngọc Oanh tức Đại Bàng Khiêm Cung nay đã gần trăm tuổi. Trưởng Nguyễn Ngọc Oanh tập họp con cháu nhiều thế hệ để giáo dục theo Phương Pháp Hướng Đạo. Hiện nay các con của Trưởng là anh Nguyễn Đức Thắng (Trâu Nước Lý Luận), Nguyễn Đình Trung (Mèo Rừng Trung Trực) cùng con dâu là chị Nguyễn Minh Diệp (vợ  anh Thắng, Kangaroo Nhiệt Tâm) trông coi Liên đoàn. Liên đoàn trưởng Nguyễn Đức Thắng đưa phương pháp Hướng Đạo vào trường học mà anh là hiệu trưởng, trường dự bị đại học St. Ignatius College Preparatoty School (top 50 Cathiolic School  in USA). Anh chị em quây quần thăm hỏi và anh Trâu Nước trình bày sơ lược về sự hình thành Liên Đoàn Minh Đức, đặc biệt là sự liên hệ gắn bó giữa Liên đoàn Minh Đức và Tráng Đoàn Nguyễn Trãi kể từ lần hội ngộ tại trại trường Philmont ở tiểu bang New Mexico mùa hè năm 2003. Dịp này anh Tráng trưởng đã trao tặng plaque kỷ niệm cho Trâu Nước Lý Luận và Kangaroo Nhiệt Tâm.  








Chiều thứ bảy Toán tiếp tục chương trình sinh hoạt, đặc biệt đề cập đến việc ghi danh tham dự Trại Họp bạn Thẳng Tiến XI từ 28 tháng 6 đến 4 tháng 7 – 2018 tại Virginia. Ngoại trừ các tráng sinh ghi danh theo đơn vị, số còn lại ghi danh với Tráng đoàn, sơ khởi có 15 anh chị em. Chi tiết về ghi danh và một số thông tin khác sẽ được phổ biến vào trong tháng 12 – 2017. Tiếp theo là phần tập văn nghệ để dự lửa trại tối thứ bảy. Trưởng toán Du Ca Đào Quốc Anh tập cho anh chị em hai bài hát: Đêm Trong Rừng và Nhạc Rừng Khuya. Nữ tráng Nguyễn Thị Như Hiền sáng tác ngay tại chỗ vũ điệu Tiếng Trống Cao Nguyên với sự tham gia hăng hái của các chị Trần Tuyết Hoa, Tăng Bích Thủy, Phan Nữ Lan cùng các anh Nguyễn Văn Hùng, Trần Văn Bé Tư, Trần Trung Cương và Đặng Quốc Thắng. Do yêu cầu của các anh chị trong vũ đoàn, anh Tráng trưởng tối hôm đó đã đăng đàn giới thiệu như sau: “ …đây là vũ đoàn Lam Sơn…gồm có 8 vũ công do 4 vũ nữ4….vũ phu…trình diễn”. Trại sinh dự lửa trại một phen cười thoải mái…













Như thông lệ vào dịp trại Giữ Vững, sau giờ lửa trại, anh chị em lại quây quần bên ánh lửa, đặc biệt năm nay “bên ánh đèn” để cùng bên nhau cất cao lời hát “Chúc Mừng Sinh Nhật” cho những anh chị em có sinh nhật trong tháng 10 – 11- 12. Đây là một tập tục được khởi xướng từ những ngày đầu thành lập Tráng đoàn. Mỗi năm, một vài anh chị em tình nguyện mang bánh sinh nhật đến, năm nay là TS Mado Nguyễn Thu Hương. Dự báo thời tiết cho biết tối thứ bảy xuống dưới 40 độ nhưng thêm vào gió rừng cố hữu nên lạnh hơn dự đoán. Anh chị em mặc đủ thứ ấm: áo ấm, quần ấm, nón ấm, giày ấm, khăn ấm, bao tay ấm, vớ ấm….nói chung là nhiều thứ ấm để che thân từ đầu đến chân...thế mà vẫn chưa ấm. Tình trạng “quá lạnh” này là chuyện thông thường đối với các trại sinh Miền Trung Hoa Kỳ khi tham dự trại họp bạn Miền mỗi năm.  
Thêm một điều đặc biệt, ngoài số anh chị em TS Toán Lam Sơn được chúc mừng sinh nhật, còn có những anh chị của các Toán khác ở xa cũng được nêu tên để chúc mừng, chỉ không được xơi bánh mà thôi…






Trước trại Giữ Vững khoảng một tuần, Tráng sinh Mado Thu Hương có gửi thư mời anh chị em TS Toán Lam Sơn đến dự lễ trao Huy Hiệu Rừng mà người nhận không ai khác là Mado Thu Hương. Được biết TS Mado Thu Hương dự khóa Huy hiệu Rừng Tùng Nguyên VIII được tổ chức từ 31 tháng 7 đến 6 tháng 8 – 2016 tại Camp Maluhia, Maui, Hawaii. Tráng sinh Mado Thu Hương ở đội Đại Bàng và đã hoàn thành 5 dự án từ nhiều tháng trước.
Anh chị em TS Lam Sơn đều có mặt trong ngày vui “trọng đại” này của TS Mado Thu Hương. Sau các nghi thức trao Huy hiệu Rừng, nhiều anh chị em đã thương mến trao cho Mado Thu Hương những món quà kỷ niệm. Hình ảnh khá cảm động là Mado Thu Hương đã cám ơn Trưởng Nguyễn Thị Hai là người đã cùng Mado Thu Hương cùng nhau sinh hoạt Nữ Hướng Đạo tại quê nhà trước năm 1975. Tráng trưởng TĐ Nguyễn Trãi thay mặt anh chị em TS tặng một tấm plaque kỷ niệm. Hiện nay Mado Thu Hương là Trưởng của Liên đoàn Đất Việt và đang giữ trách vụ Trưởng xưởng Truyền thông của Tráng đoàn (www.trangdoannguyentrai.blogspot.com).








Toán Lam Sơn có vài nhân vật đặc biệt trong mùa trại năm nay: (1) Trong Giữ Vững XX năm 2016 có một Trưởng từ xa đến tên Ngô Lý Thị Thanh (Akela Đạo Cam Ranh trước 1975) từ tiểu bang Indiana. Trưởng Thanh có tên rừng là Thỏ Đảm Đang thấy thú rừng Nguyễn Trãi chơi đông vui nên xin sinh hoạt với Rừng Nguyễn Trãi trong suốt ba ngày trại. Khi chia tay về lại quê cũ bèn gọi điện thoại cho anh Hươu Hăng Hái xin ghi danh gia nhập Tráng đoàn và trong kỳ trại này đã nhận được khăn quàng. (2) Người thứ hai là Trưởng Vũ Xuân Hòa, nguyên là Trưởng của Liên Đoàn Đất Việt, lâu nay đi làm ở chốn xa, vừa trở về thành phố nhà là ba lô đến dự trại, sinh hoạt với anh chị em Nguyễn Trãi và xin cũng đầu quân với Tráng đoàn từ nay. (3) Nhân vật kế tiếp là anh Tê Giác Cần Mẫn quê ở thủ đô Sài Gòn, năm nào trại Giữ Vững cũng leo lên máy bay sang Texas dự trại. Đánh hơi thấy Rừng Nguyễn Trãi có lắm điều hấp dẫn nên xin dựng lều ngủ chung campsite. Gần cuối trại, cầm lòng không đậu nên cũng giơ tay cao để xin gia nhập Tráng Đoàn (chắc mỗi năm gặp một lần trong rừng vì máu Hát Đê quá sá cao…) (4) Chị Sóc Thiện Tâm Nguyễn Thị Như Hiền quê ở New Jersey, mùa hè rồi ghé Houston chơi, khi gặp anh chị em TS Lam Sơn, thấy mê nên bèn móc túi xin đóng niên liễn một lèo 4 năm. Chị Sóc này có lắm tài như ca hát múa… đặc biệt là vẻ thú rừng Nguyễn Trãi để tặng cho bà con. 




(5) Chị Bạch Yến Nhân Hậu dạo trước ở Houston nhưng theo tiếng gọi của con…nên tay xách nách mang lệ rưng rưng leo lên xe về miền Dallas. Đi trại chị phải leo lên Grey House xuôi Nam rồi quá giang với các anh chị để vô rừng. Có một chuyện hình như chị không được hài lòng cho lắm! Đó là tên rừng của chị. Không hiểu hôm đó Hội Đồng Rừng có những ai và Chúa Sơn Lâm là Ngài nào mà lại ban cho chị cái tên Bạch Yến. Có lẽ hôm nào đẹp trời chị phải khai mất sổ rừng để xin làm lại “thế vì sổ rừng” (giống như thế vì khai sanh) mới êm. Nhưng dù sao trò chơi này cũng ghi nhiều kỷ niệm khó quên. Phải không chị Bạch Yến?


Có một anh tên Sóc ở xa mà gần, ở gần mà xa lắc. Đó là Sóc Nhiệt Tình. Anh ở cách thành phố lớn thứ tư của nước Hoa Kỳ gần 300 dặm và thường xuyên “chung sống hoà bình” với vài nghìn con gà mái lẫn gà trống. Xa lộ không đèn số 45 hướng bắc-nam nam-bắc là con đường Sóc dùng để đi đi về về, thỉnh thoảng nổi cơn ghiền lại ghé vào nơi nào có tiếng hát…”vui họp đoàn” hoặc có mùi khói lửa trại để cùng tâm sự và bày lắm trò vui. Năm nay cũng vậy, Sóc xuất hiện ở Giữ Vững XXI để chơi từ đầu mùa đến cuối mùa họp bạn, ai chơi gì Sóc chơi nấy, ai hát gì Sóc hát nấy. Sóc nhỏ con nên chen lấn vào chỗ nào cũng được. Nghe nói Toán Điều Hợp có làm tặng cho anh một tấm plaque từ đầu năm, giờ này anh mới xuất hiện. Gặp Sóc, anh Tráng trưởng mừng quá bèn lục sau cốp xe tấm plaque mang ra tặng. Sóc cảm động hết sức…




Viết về vài nhân vật TS đặc biệt mà không nhắc đến anh có tên Đà Điểu là một thiếu sót rất lớn. Đó là anh Toán trưởng Lam Sơn, cai quản gần bốn chục anh chị em. Chẳng những anh là Đà Điểu Siêng Năng mà còn là Đà Điểu Đa Năng. Đúng vậy! Anh làm từ việc chân tay (dựng lều, làm cổng, nấu nướng…) đến việc trí óc (viết văn, làm thơ…). Anh phun châu nhả ngọc rất tài tình và nhanh như chớp, chẳng hạn kỳ trại Giữ Vững XXI – theo thơ anh, lúc nhập trại không hề thấy cổng trại, nhưng đến lúc mãn trại ra về thì anh thấy một cái cổng có cờ treo xanh xanh đỏ đỏ nên anh, sau khi ghé lại chụp vào “pô” hình, rồi vừa lái xe vừa gõ vào điện thoại thành mấy câu thơ rất ư là hiện thực như sau:                                                                                                                                                      

Cổng Trại được đặt khá xa 
Dựng lên tận mãi ngã ba bên đường
Chơ vơ ... nhìn thấy mà thương 
Từ hôm nhập trại dễ thường đã lâu 
Lúc vào có thấy gì đâu
Khi ra mới thấy mấy mầu đỏ xanh
Thôi! Dừng xe lại mấy anh
Chụp đại vài tấm để dành khoe chơi
Lát nữa, cổng dỡ đi rồi 
Muốn tìm kỷ niệm biết thời tìm đâu 




Có một cặp Hướng Đạo trong Toán Lam Sơn cũng thuộc vào những người đặc biệt. Đó là cặp Nguyễn Lê Phương và Nguyễn Thị Bạch Tuyết. Anh là Sơn Ca Lãng Tử, chị là Hồng Hạc Hiền Hòa. Sơn Ca và Hồng Hạc đều là loài chim bay và chưa bao giờ thấy bay xa nhau vài thước. Hễ chàng bay đi đâu thì nàng bay đi đó, còn nàng cất cánh đi đâu thì chàng chắp cánh bay theo và ca rằng: “ Em đi anh cũng đi cùng…sướng thân anh chịu…no lòng anh cam…” nghe rất ư là cảm động và thắm thiết. Ước gì trong Toán Lam Sơn cũng có nhiều cặp như thế cho đông vui. Điều đặt biệt và cũng không kém phần dễ thương nhất của anh Sơn Ca là tặng quà Hướng Đạo. Hễ anh có món gì là anh em có món đó. Anh đã từng tặng cả chục chiếc cà vạt có in Hoa Bách Hợp cho nhiều anh em, có người anh luôn một lúc 3 cái với 3 màu Hướng Đạo Việt Nam truyền thống, còn những chiếc patches  thì anh cho khắp, đặc biệt anh có một số huy hiệu của các đơn vị Hướng Đạo tại quê nhà anh cũng tặng cho mọi người. Riêng chị Hồng Hạc thì ít nói mà chỉ thấy chị cười mỉm suốt ngày mà thôi…Nghe kể rằng ngày xưa anh chị gặp nhau trong một kỳ trại đóng ở trên đồi hoa sim màu tím, sau trại anh chị sắm mỗi người một chiếc jacket màu tím hoa sim. Mỗi lần đi trại là anh chị khoác vào bất kể mùa đông lạnh giá hay mùa hè nóng bức…Thế mới biết…đồng vợ đồng chồng…nắng mưa cũng phải mặc…


Anh là Hướng Đạo còn chị chỉ muốn là bề trên thôi nhưng ít khi chàng đi trại mà vắng bóng nàng. Đó là anh Báo Bền Chí Đặng Quốc Thắng. Dĩ nhiên là anh “bền chí”, việc dễ cũng làm xong, việc khó cũng làm xong, nói năng hoạt bát vui vẻ, biết nhiều chuyện trên cõi đời từ văn học, địa lý, kinh tế, quân sự, phong thủy…chuyện nào cũng luận luận bàn bàn được cả. Có chuyện này anh không dám kể cho một người nghe: Khi anh đi dự trại họp bạn Thẳng Tiến XIII ở Riverside - California năm 2006, lúc đi thì bằng máy bay, nghe lời dụ dỗ của một anh Hướng Đạo nào đó nên lúc về anh leo lên xe của anh bạn trở về bằng đường bộ mất hơn hai ngày mới tới nhà. Bề trên hỏi tại sao anh về trễ. Anh cà lăm trả lời…tại bọn khủng bố nên không có chuyến bay…


Toán Lam Sơn có tráng sinh lớn tuổi nhất là Đại Bàng Kiêm Cung ở Fort Worth, Texas. Người cao tuổi thứ hai là tráng lão Phạm Kiêm Thiện, tên rừng là Trâu Tín Cần (không phải “tín cẩn” như nhiều anh chị em lầm). Chỉ còn vài năm nữa thì tráng lão đủ chín chục cái xuân xanh. Ấy thế mà từ ngày nhập Toán Lam Sơn, Trâu Tín Cần chưa bao giờ bỏ bất cứ một buổi sinh hoạt nào; dự trại, đi họp hay đi làm công tác giúp ích, lúc nào cũng có mặt anh. Giở sổ bộ tra cứu thì thấy anh chơi Hướng Đạo từ đầu thập niên 50 tại Hà Nội, cùng thời với Cố Tráng Trưởng Bạch Đằng Hươu Nóng Tính Trần Trung Du. Anh cũng nhập rừng từ dạo ấy. Anh đúng là đàn anh của Toán Lam Sơn. Điều đặc biệt là lúc nào đi trại anh cũng mang theo cả trăm chiếc bánh ú để anh chị em lúc rổi rảnh thì bóc bánh xơi lai rai chờ giờ nhập tiệc giữa rừng. Trại Giữ Vững vừa rồi trong chiếc cooler của anh chứa vô số bánh dày, anh chị nào ca hát hay chuyện trò cảm thấy đói thì cứ tự nhiên mở nắp cooler lấy bánh mà xơi. Lúc nào anh Trâu Tín Cần cũng sợ anh chị em thiếu ăn thiếu uống. Cũng trong kỳ trại vừa rồi anh đóng niên liễn một hơi 4 năm luôn. Thật là chịu chơi…




Giữ Vững XXI là kỳ trại mà anh chị em có nhiều thời gian sinh hoạt với nhau nhất. Vì ở chung một campsite với Liên đoàn Đất Việt nên số anh chị TS  là Trưởng của Liên đoàn nếu có chút thì giờ rảnh là nhảy phóc sang sinh hoạt quây quần với anh chị em dưới mái canopy màu cam như các anh Cao Ngọc Cường, Trần Văn Bé Tư, Trần Trung Cương, Đỗ Mạnh Dũng, Đào Quốc Anh..các chị Trần Tuyết Hoa, Tăng Bích Thủy, Mado Thu Hương, Nguyễn Mỹ Hương…cùng nhau tập văn nghệ, ca hát, trò chơi và hàn huyên thật vui nhộn.


Mọi năm Hội Đồng Rừng được triệu tập vào tối thứ bảy. Năm nay Hội Đồng Rừng được triệu tập vào hai đêm, thứ sáu và thứ bảy. Lý do: thường vào đêm thứ bảy các thú khá bận rộn trong các sinh hoạt chung và sinh hoạt toán (mừng sinh nhật, họp Trưởng, lửa dặm đường…) nên Hội Đồng Rừng thường họp rất trễ, có khi tới hai giờ sáng mới hoàn tất. Đêm đầu tiên rừng Nguyễn Trãi đã tiếp nhận hai thú, đó là Hải Ly Trung Hậu Trần Thế Kỷ và Báo Tự Tin Đỗ Mạnh Dũng. Qua đêm thứ nhì thêm thú mới là Kim Tước Trung Thực Nguyễn Mỹ Hương. Cho đến nay Rừng Lam Sơn có tất cả 33 thú.






Tối thứ bảy nhiệt độ rớt xuống con số 35. Rất lạnh nên ít người ngủ được sau một ngày vui chơi, trừ một vài người có hãng cưa gỗ nên chui vào lều là mở máy cho tới sáng. Tuy vậy, trong buổi sáng rét mướt như thế, anh chị em trùm đồ ấm tập họp trên đồi để tham dự hai buổi lễ. Trước hết là lễ Tuyên hứa cho anh Nguyễn Bình (Ben) từ một phụ huynh đã trở thành Trưởng của Liên đoàn Đất Việt. Thứ đến là Lễ Phong Nhậm Tráng Sinh cho hai anh Phạm Kiêm Thiện và Trần Thế Kỷ. Tráng sinh Đặng Quốc Thắng là Tráng sinh hướng dẫn (bảo huynh) cho anh Phạm Kiêm Thiện, anh Nguyễn Lê Phương là Tráng sinh hướng dẫn cho anh Trần Thế Kỷ. Theo nghi thức Phong Nhậm Tráng Sinh, hai anh được hướng dẫn để đến trước Tráng trưởng thay mặt cho Hội Đồng Đường để xác nhận rằng mình:  “Lấy danh dự, lòng thành thực, tính tự chủ và sự thẳng thắn trong mọi lúc, giữ thanh khiết trong tư tưởng và lời nói, việc làm …”. Hai anh lần lượt đặt tay lên cờ đoàn để long trọng nhắc lại Ba Lời Hứa Hướng Đạo. Anh Tráng trưởng trao tua vai 3 màu, Tráng sinh hướng dẫn trao gậy nạng và Toán trưởng Lam Sơn trao đẳng hiệu RS cho hai anh. Ba lô lên vai hai anh đã Lên Đường…







Toán Lam Sơn có một tập tục. Mỗi lần dự trại Giữ Vững là mỗi lần anh chị em đóng tiền niên liễm cho năm tới. Số là chị thủ quỹ Nguyễn Thu Thảo – Vàng Anh Kiên Tâm cứ vào trại là cầm sổ đi vòng vòng thu niên liễm, người có sẵn tiền thì đóng, người không sẵn tiền thì hẹn ngày mai, ngày mốt, tháng tới, thậm chí cả năm tới…rồi quên. Vàng  Anh nản chí nên bán cái qua cho anh tráng già Hươu. Anh Hươu có sáng kiến là: Sắp sửa đến ngày trại anh gửi i-meo nhắc bà con đi trại nhớ mang theo 25 tì để đóng niên liễm. Đến trại, gặp ai là anh đòi ngay cho nên bà con cũng khó thoái thác. Nhờ thế mà sau lần trại này anh thu được đến $ 800.00 và gửi ngay cho thủ quỹ Tráng đoàn ở tận tiểu bang Virginia. Anh Hươu còn hứa sẽ nhận thêm tiền niên liễm đợt II. Có anh Trâu Nước phán việc anh Hươu thu niên liễm như sau: Anh chị nào đã hứa viết bài hoặc chưa đóng niên liễm là anh đòi cho bằng được, như tôi đây.Lại có anh Tê Giác chụp hai tấm hình cho thấy anh Hươu đòi nợ và anh Trâu Nước đang móc túi ra nộp…



Buổi sáng chủ nhật mặt trời lên đã khá cao, anh chị em lại quây quần bên nhau ca hát, chơi những trò chơi vui nhộn như thời thiếu sinh trong khi các em ở khắp các tiểu trại tiếp tục sinh hoạt thể thao và nhận phần ăn trưa trước khi tham dự lễ bế mạc trại. Rồi anh chị em Tráng sinh cùng nắm tay lưu luyến hát lời chia tay…mây gió mây tan hợp…ta chớ lo gì phút giây phân kỳ…Còn trời còn non sông…còn người còn đoàn viên…ta nắm tay từ biệt…dù có ra về…vẫn luôn dặn lòng…dặn lòng đừng quên…quên lời tuyên thệ…quên nghĩa làm người…
Hai ngày sau khi rời trại, trên diễn đàn Toán Lam Sơn, anh chị em đọc được những dòng sau đây:






                                                                                                                                           Chào tất cả các Trưởng và TS Toán Lam Sơn. Thỏ đã về đến Indiana lúc 12:00 AM.    Thỏ xin cám ơn tất cả Anh Chị Em đã cho Thỏ tình thương một nhà trong tình huynh đệ.                                                                                                   Mong gặp lại.                                                                                                              Ngô Lý Thị Thanh                                                                                                        Thỏ Đảm Đang


ThưacácAnhChị,                                                                                                                                            Xin cám ơn anh chị trong Ban Tổ Chức đã tốn bao nhiêu công sức, thì giờ để thực hiện được kỳ trại Giữ Vững XXI thành công.Xin cám ơn các anh chị, nhất là Toán Lam Sơn đã giúp Bạch Yến Nhân Hậu đến tham gia trại. Cám ơn anh Tráng trưởng luôn luôn Hăng Hái làm tròn trách nhiệm với sự trợ giúp của chị Nhạn Trắng.                                                                                                                                                            Cám ơn tinh thần của các anh chị đã bỏ công sức thì giờcho ba ngày trại vô cùng sôi động, vui nhộn, thắm thiết tình thân, kết chặt thêm mối dây giữa các Tráng sinh với nhau.                                                                                                                         Hẹn gặp các anh chị vào những kỳ trại sắp tới. Mong các anh chị sắp xếp để chúng ta có những giây phút quí báu bên nhau như nhạc sĩ TCS đã viết: “Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ…”
Tabtt                                                                                                                                                                     Phan Nữ Lan                                                                                                                                                                      Bạch Yến Nhân Hậu





Kỳ trại Giữ Vững XXI vừa qua trong thời gian ngắn nhưng đã in lại trong tâm STT những hình ảnh, những cảm xúc, những chân tình khó quên…Một dấu ấn trong Sóc Thiện Tâm.  Em nhớ các Trưởng                                                                                           Tabtt








No comments:

Post a Comment