Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Tuesday, January 2, 2018

MỪNG ANH HOÀNG KIM CHÂU TRÒN 60 NĂM HƯỚNG ĐẠO





Tháng Tư rồi, bảo huynh tôi là anh Hoàng Kim Châu RS tên rừng là Hươu Hăng Hái bút hiệu Phong Châu tròn 60 năm sinh hoạt Hướng Đạo lúc tuổi đời ngoài thất thập. Ngày xưa tuổi ấy là cổ lai hy, bây giờ thì khỏi nói, 80 vẫn còn rất trẻ như nhà thơ Samuel Ullman (1840-1925) tác giả bài thơ xuôi Young nổi tiếng tôi đã viết gửi anh nhân thượng thọ.
Một năm có 12 tháng nhưng chỉ có mỗi tháng Tư mà từ đó đến nay tháng Tư nào cũng " mang mang thiên cổ sầu ". Nên có vui cũng là vui gượng kẻo mà... Vì thế ĐĐSN tôi đành hẹn để qua vài ngày, sang tháng 5 sẽ viết vài dòng chúc mừng bảo huynh tôi đã vừa đi qua một đoạn đường dài 60 năm với cây gậy nạng.
Tình thiệt ĐĐSN tôi và anh cũng chỉ thân thiết với nhau mười mấy năm nay thôi nhưng tình "thương mến thương" thời nhiều vô kể . Gần nhà gần ngõ lại thêm có cùng nhiều "cố tật" vì vương "nòi tình" hướng đạo như anh đã quyến luyến 60 năm qua. Anh còn nhiều thú đam mê rất tốn giấy mực là dan díu với nàng Thơ, cô Văn lại còn ôm thêm em báo đời, không nhả được. Ngoài ra có dịp là anh lại xuống giọng Trầm Ca (như khi ta 20) vô cùng sôi nổi khuấy động cả một góc rừng làm bao nhiêu muông thú cũng phải nhào vô góp tiếng ...sóng vang. Hươu đúng là hăng Hươu đúng là năng, ĐĐSN tôi tuy có cái đuôi hơi dài, ký dưới vài bài thơ dài hơi ...dở, tuy có tiếng siêng năng mà lười... kỷ lục. Đôi khi phải cắt nghĩa rằng thì là mà ĐĐSN : dịch nôm Đáp Đền Sông Núi chứ chẳng phải là siêng năng đáo để hay Đà Điểu Siêng Năng gì ráo trọi. Mà thường khi thân trai đã Đáp Đền Sông Núi xong thì chỉ có lăn ra nằm đó thôi còn siêng cái nỗi gì.
Chẳng bằng anh, độc một chiêu "nhất dương chỉ " anh đã viết hằng hà sa bài vở, tôi tuy hơn anh đúng một ngón, dùng "nhị dương chỉ " lâu lâu "bà nhập" cũng tòi ra vài vần thơ. Kiểu như " tam niên đắc nhất cú" ba năm làm được câu ngăn ngắn. Tẩy xoá rồi chỉ còn trơ trang giấy trắng mà thôi. Hôm nay nhất quyết viết dài hơn một tý để mừng anh Hoàng Kim Châu của tôi và của cả chúng ta ( chị Nhạn trắng nhu mì đừng giận thằng em đang hứng chí dành ông anh HHH "thương mến thương" của chị trên trang viết này nghen ) bằng 2 bài thơ "thất ngôn liên châu" dưới đây để 
MỪNG ANH HƯƠU HĂNG HÁI TRÒN 60 NĂM HƯỚNG ĐẠO
Chúc mừng huynh trưởng Hoàng Kim Châu,
Tròn sáu mươi năm - cũng khá lâu.
Cả một cuộc đời chơi Hướng Đạo,
Từ khi xanh tóc đến bạc đầu.
Bẩy mốt, Hươu còn hăng hái lắm,
Vẫn còn gõ móng suốt đêm thâu.
Viết lách thơ văn cùng báo bổ,
Trầm ca gõ nhịp phách cầm chầu.
Giữ Vững hằng năm chưa mỏi gối,
Thẳng Tiến bao phen chịu dãi dầu.
Gặp dịp lại vào Rừng trồng Gỗ,
"Đồ chơi" hướng đạo cất một lầu.
Vui cùng bằng hữu khi nhàn rỗi,
Thường ham làm những chuyện đâu đâu.
Đã thế Bề Trên còn phán bảo:
- Chàng ơi ! đi trước, thiếp theo sau.
Theo dấu Bi-Pi tìm Nguyễn Trãi ,
Một đôi rất ý hợp tâm đầu .
Sáu chục năm rồi thêm bốn chục,
Tròn trăm, vàng đá biết tay nhau ...
ĐĐSN 
ANH
Anh là viên Ngọc ánh sắc mầu,
Hoàng kim tâm khởi tự Phong Châu.
Lâm Viên cao ngất ôm hoài bão,
Trùng Dương lớp lớp sóng Vũng Tầu.
Bạch Đằng noi chí Trần Hưng Đạo,
Nguyễn Trãi tâm công bạc mái đầu.
Sáu chục năm tròn tình Hướng đạo,
Đất Việt phương này mộng về đâu?
Cao Ngọc Cường , ĐĐSN
Tháng 5-2015

Kha đoàn Trùng Dương , Vũng Tàu

No comments:

Post a Comment