Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Friday, May 25, 2018

SCOUT - O - RAMA




Scout - O – Rama là ngày hội Hướng Đạo sinh hoạt ngoài trời được tổ chức mỗi năm vào ngày thứ bảy, tuần lễ thứ hai của tháng 5 . Năm nay, Scout – O – Rama nhằm vào ngày 12 tháng 5 tại History Park, thành phố San Jose, California.
Trong dịp này, các Hướng Đạo Sinh của 4 quận hạt trong vùng Bắc California cùng đến History Park nằm trên đường Phelan Avenue để tham gia những trò chơi, trưng bày những thủ công bằng những kỹ năng chuyên môn khéo léo của HĐS các đơn vị Ấu, Thiếu, Thanh Sinh. Năm nay có khoảng 130 booths của 20 liên đoàn và Troops, Pack, Screw được dựng lên để làm địa điểm sinh hoạt và có khoảng 5 ngàn khách và phụ huynh đã ghé thăm. Trong ngày hội Scout –O-Rama cũng đã cho thấy tất cả những điều tốt đẹp mà Hướng Đạo đã mang lại cho cộng đồng trong vùng.
Tráng sinh Phan Hà và TS Ngô Văn Tân cùng với các Trưởng và phụ huynh của liên đoàn Hoa Lư đưa các em đoàn sinh đến công viên vào lúc 10 giờ sáng để tham dự hội sinh hoạt ngoài trời. Đây là một trong những sinh hoạt có tính cách truyền thống của Hướng Đạo Hoa Kỳ trong đó có những đơn vị Hướng Đạo Việt Nam quy tụ trẻ em Việt Nam. Chúng tôi phân công để cùng lo tổ chức sắp xếp chương trình sinh hoạt cho các em Sói Con, Thiếu và cả Thanh sinh và không quên nhắc nhở đến các em áp dụng các bài học về lãnh đạo mà các em lãnh hội được trong Hướng Đạo qua các Trưởng đơn vị.
Đến dự ngày hội Scout –O-Rama để thấy một tập thể lớn Hướng Đạo gồm nhiều chủng tộc, màu da, ngôn ngữ, tôn giáo …đã nối kết thành một Phong Trào giáo dục, nơi đó các Trưởng đã hướng dẫn cho các em nhiều độ tuổi khác nhau sống hòa đồng trong tình huynh đệ để cùng nhau hướng đến sự toàn thiện cho bản thân, hữu ích cho gia đình và phục vụ cho cộng đồng mai sau.
Chúng tôi rời công viên lúc 3 giờ chiều mà lòng rất vui và hãnh diện vì đã đem đến niềm vui cho các em và chu toàn trách nhiệm của mình.




No comments:

Post a Comment