Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Wednesday, July 18, 2018

Lửa Dặm Đường Tiểu Trại Ngành Tráng - TTXI

ĐÔI DÒNG GHI VI
                                          La Dm Đường Tiu Tri Ngành Tráng  - TTXI
Vi thi gian gp rút trong vòng mt tháng đ son tho chương trình và chun b cho sinh hot tiu tri Ngành Tráng do Trưởng Lê Doãn Cường ph trách vi s hp tác ca Trưởng Võ Khánh Vân và s ni kết ca trưởng Nguyn Xuân Lâm, đã thc hin được vic phc v ca Tráng sinh theo yêu cu ca Ban t chc tri Thng Tiến XI, cũng như t chc được đêm La Dm Đường tht linh hot, phong phú và ý nghĩa.



Trưởng Vĩnh Đào: đt la. Tr. Lê Đc Phm: Anh em ta mau…










                                 ......cùng Trưởng Nguyn Văn Thut & Hoàng Kim Châu


B
ng s quyết tâm và cách giao tiếp thân mt ca tiu tri trưởng tiu tri Tráng, Trưởng Cường đã nhn được s đóng góp ý kiến, tham kho và tham d ca các Trưởng chuyên trách và kỳ cu ca Ngành Tráng Hướng Đo Vit Nam, gm quý Trưởng Hoàng Kim Châu , Nguyn Mnh Kym, Lê Đc Phm, Nguyn Đoàn, Nguyn Tn Tiến, Bch Văn Nghĩa và đc bit là các Trưởng tng t chc các tri Huy hiu Rng Ngành Tráng và tác gi, xut bn các sách v Ngành Tráng như Trưởng Vĩnh Đào, Lê Phc Hưng và Nguyn Văn Thut.
Đêm La Dm Đường đã thc hin trong khong 2 tiếng và bt đu vào đúng 7 gi chiu th by, ngày 1/7/2018 ti khu sinh hot tiu tri Tráng gm các Trưởng được mi k trên và các tráng sinh ti Hoa kỳ, t Canada và Úc châu, đc bit là s hin din ca toàn th anh ch em Tráng sinh thuc Tráng đoàn Nguyn Trãi ca trưởng Hoàng Kim Châu vi đ các toán Tráng sinh t khp min ti Hoa kỳ.
Trưởng Cường đã cùng Trưởng Phm hướng dn chương trình la tri bng vic châm la tri, nhy la vi tiết mc như các bài ca, kch ngn và trò chơi rt vui v và đm m trong vòng 45 phút, sau đó là phn tâm tình và chia s v mc đích, phương pháp sinh hot Ngành Tráng  và Tráng đoàn, đc bit là t chc Ngành Đường ti Hoa kỳ, vì hi Nam Hướng Đo Hoa Kỳ không có Ngành Tráng. Bui tâm giao vi nhng câu hi ca các Tráng sinh và các gii thích qua nhng kinh nghim thc tế, đy đ, li ích ca các Trưởng hin din, nht là Trưởng Nguyn văn Thut đến t Úc Châu. Hi tho rt hào hng và tht s sinh đng, linh hot ln nhit tình, khiến ai ny đu hài lòng và tiếc nui vì không có đ thi gian. Bài ca Ngun Tht kết thúc bui La Dm Đường và cùng hát bài Tàn La đ lưu luyến chia tay tr v lu tri bng nhng anh đèn pin soi li.
  

     Anh ch em TS TĐ Nguyn Trãi sinh hot chung vi các Tráng sinh đơn v bn

Tt c quý Trưởng và các Tráng sinh tham d đu xác quyết thi hành và thc hin li tâm huyết ca Baden Powell – người sáng lp Phong Trào Hướng Đo Thế  Gii năm 1907 và nht là vic thành lp ngành Tráng vào năm 1918  là: “Đ Hướng Đo được tn ti vĩnh vin, tôi hoàn toàn tín thác vào Ngành Tráng và y nhim nơi các Tráng sinh công vic duy trì Phong Trào…”
  

                          Tráng sinh tham d các trò chơi

                 
        
Trưởng Lê Doãn Cường (Tiu tri trưởng tiu tri Tráng, bên phi). Trưởng Võ Khánh (Ph tá tiu tri ngành Tráng, gia). 

Ghi nhn t tri Hp Bn Thế Gii Hướng Đo Vit Nam -  Thng Tiến XI                                                  Ti tiu tri Ngành Tráng,                                                                                                               Haymarket, Virginia - USA                                                                                                                          Nhân k nim 100 năm thành lp Ngành Tráng Hướng Đo Thế Gii 1918 - 2018.
Sói vui tính                                                                                                                                        Nguyn Mnh Kym





No comments:

Post a Comment