Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Thursday, July 5, 2018

Ngày vui qua mau, dư âm Thẳng Tiến Xl





Kết thúc những ngày Thẳng Tiến XI, những ngày họp bạn vui.
Mười một ngày trôi qua như giấc mộng. Những ngày Baltimore... những sáng Maryland, những chiều D.C. ...những đêm Virginia...
Nếu ngày nhập trại TT11 là ngày N thì tôi đã trải qua từ ngày N-3 đến ngày N+8 ; Thẳng Tiến mười một với mười một ngày đầy ắp niềm vui, đầy ắp tiếng cười... trong nắng trong gió...cùng các anh, các chị, các em ... đã quen thân, quen sơ ...từ lâu hay rất lâu... hoặc mới chỉ quen biết nhau qua mấy ngày trại nơi đây; đã gặp đôi lần ... nhiều lần... ngoài đời thực hay trên trang mạng ảo; chưa gặp bao giờ hay bây giờ là lần đầu tiên có duyên may gặp gỡ ở nơi đây; nơi đất trại Thẳng Tiến 11 này, vừa qua, tại Camp Snyder, Virginia - Xứ sở tình nhân mà hôm nay tôi cũng có thể gọi là xứ sở tình thân! Vâng, rất thân ái trong tình anh chị em hướng đạo sinh từ nhiều nơi trên địa cầu: thật xa tận Sydney, Melbourne Úc Châu, từ nước Pháp, nước Đức, Châu Âu hay láng giềng Canada... từ California, Oregon, Atlanta, Dallas, Houston, Texas, Florida nhiều nơi khác nữa của Hoa Kỳ, đã hẹn nhau cùng về họp bạn hướng đạo trong mấy ngày ngắn ngủi vừa qua. Tôi không thể nhắc trên từng người, từng người vì quá nhiều người, nhiều anh chị em, nhiều bạn hướng đạo mà tôi đã gặp trong hơn mười ngày qua ở Baltimore, ở Maryland , ở Virginia, ở D.C., ở thương xá Eden, Falls Church và nhiều nhất, ở đất trại TT 11 - Camp Snyder, Virginia.
Chúng tôi cùng một màu da, cùng một dòng máu, chung một màu cờ, chung một sắc áo, chung một tiếng nói, và nhất là nói cùng một ngôn ngữ-ngôn ngữ HĐVN:
Chúng ta là một.
Tôi đã thấy sự tất bật, sự lo lắng, sự hy sinh, sự phục vụ, sự cố gắng, sự mệt mỏi, sự chu toàn, sự thiếu sót ... của ban điều hành trại và quý trưởng, quý phụ huynh thiện nguyện viên trong những ngày vui qua. Chỉ với mục đích duy nhất đem lại cho các trại sinh cho các anh chị em hđs của chúng ta một tuần lễ họp bạn vui tươi an toàn hữu ích và thân thiện.
Tôi cũng nhìn thấy sự mừng rỡ, sự háo hức, sự kiên nhẫn, sự ngạc nhiên, sự hài lòng, sự than phiền ...sự khen ngợi... nhưng trên hết mọi sự vẫn là sự tươi vui trên từng nét mặt trại sinh, từ quý trưởng đến các em trong những ngày vui qua.
Bỏ qua những tiểu tiết không cần nhắc đến thì, trên hết, trại họp bạn thế giới HĐVN Thẳng Tiến lần thứ 11 vừa qua quả là một kỳ trại thành công và đáng nhớ trong lòng mọi người chúng ta, những HĐS Việt sống tha hương trên trái đất này, còn qui tụ dưới một màu cờ, cùng nhau cố gắng giữ gìn một ngọn lửa, một truyền thống, một di sản quý báu mà nhiều thế hệ HĐVN đã gắng công gìn vàng giữ ngọc, từ thế hệ thứ nhất của chúng ta, đã phải rứt ruột bỏ quê hương đất nước ra đi vì tự do dân chủ ... cho đến những thế hệ trẻ VN được lớn lên, ngoài VN, trong tự do dân chủ hoà bình.
Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, di sản đó vẫn còn hiện diện trong những sinh hoạt hđvn tại hải ngoại. Khởi đi từ trạm tiếp cư tại đảo Guam đến các trại tỵ nạn của người Việt trốn chạy nạn Cộng Sản: Pendleton, Ft Smith , Indiana Town Gap, Ft Chaffee, Ft Hood .... đến các trại thuyền nhân tỵ nạn Pulau Bidong , Ga lăng , Palawan , Batanaan Songkla và các trại đường bộ Dongreck, Sikew về sau ... Nơi nào có dấu chân người Việt tỵ nạn là có dấu chân người Hướng đạo sinh Việt Nam.
Cho đến tận bây giờ gần 1700 HĐS tập họp dưới lá cờ Thẳng Tiến lần thứ 11 tại Camp Snyder Virginia Hoa Kỳ và sắp tới tại Sydney Australia ...Vượt trên tất cả, quy tụ bên nhau như một đại gia đình đoàn kết và thân ái, cố gắng giữ gìn di sản và truyền thống quý báu của tiền nhân! Đó chẳng phải là niềm tự hào của chúng ta sao!
Cám ơn quý Trưởng trong ban Tổ chức và điều hành trại TT Xl !
Cám ơn tất cả anh chị em tôi đã có mặt trong những ngày vui qua.
Ngày vui qua đi nhưng hào khí Thẳng Tiến vẫn còn mãi trong chúng ta.
Thân ái bắt tay trái
đđsn
July 7. 2018





No comments:

Post a Comment