Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Thursday, May 4, 2017

Sinh Hoạt Toán Lam Sơn 4/29/2017



Related image


Với ba yếu tố thuận lợi: Thiên thời (quá nóng mùa hè, quá lạnh mùa đông), Địa Lợi (đất rộng, người ở xa nhau), Nhân Hoà (thích gặp gỡ hàn huyên và làm việc), Toán Lam Sơn có thể nói mà không sợ anh chị em các nơi “ngưỡng mộ” – là Toán có nhiều sinh hoạt nhất so với các Toán khác kể từ ngày thành lập Tráng đoàn cho đến nay.
Để đánh dấu 15 năm thành lập Tráng đoàn, anh chị em Lam Sơn đã có một buổi sinh hoạt vào ngày 29 tháng tư – 2017. Nhà của Hươu Hăng Hái & Nhạn Trắng Nhu Mì là địa điểm tập họp. Số người thông báo tham dự gần 30 nhưng phút cuối một số anh chị em không đến được vì bận đi dạy học, bận chạy xe đạp lên Austin, bận cảm cúm, bận đi làm về quá trễ và bận không lý do…


        
Có mặt trước giờ hẹn là các chị Đinh Lệ Nhân, Trần Thị Phúc, các anh Phạm Kiêm Thiện, Đào Thanh Hùng và Nguyễn Lê Phương…Sau đó mọi người lần lượt xuất hiện, tay bắt mặt mừng, chị chị em em, anh anh em em…nghe rôm rả trong thân tình Hướng Đạo. Thời tiết đẹp và mát cũng góp phần vào sự có mặt khá đông đủ của anh chị em. Những anh chị mới ghi danh sinh hoạt với Tráng đoàn lần đầu tiên đến dự không thấy xa lạ bỡ ngỡ, vì “người mới người cũ” đều đã biết nhau “tự thuở nào”…bởi có chung dòng máu Hướng Đạo. Người nào cũng khệ nệ mang theo thức ăn chất đầy cả một bàn lớn…tiếng cười tiếng nói hòa lẫn trong một bầu không khí thật vui tươi. Anh Hươu và chị Nhạn bỏ công trang trí căn phòng rất “Hướng Đạo”. Hai mươi mốt (21) anh chị em có mặt là (ảnh bên trên, từ trái sang phải), hàng ngồi: Trần Thị Phúc, Phạm Thị Xoàn, Nguyễn Mỹ Hương, Trần Tuyết Hoa, Phan Nữ Lan, Nguyễn Kiều Chinh, Nguyễn Thanh An. Hàng đứng: Đào Thanh Hùng, Đặng Quốc Thắng, Trần Trung Cương, Mado Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Oánh, Đinh Lệ Nhân, Phạm Kiêm Thiện, Nguyễn Thu Thảo, Đào Quốc Anh, Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Nguyễn Lê Phương, Trần Thế Kỷ, Cao Ngọc Cường, Hoàng Kim Châu.
Sau khi dùng bữa, anh chị em tập trung nơi căn phòng phía trước để bắt đầu  hoạt với nghi thức hát bài “Hướng Đạo Hành Khúc”, nhắc lại Luật Hướng Đạo và một phút tưởng Niệm Ngày 30 tháng Tư. Tiếp đến là lễ trao khăn quàng cho các anh chị tân dự Tráng sinh: Mado Nguyễn Thu Hương, Phạm Kiêm Thiện, Đào Thanh Hùng, Đinh Lệ Nhân và Trần Thị Phúc. Chị Ngô Lý Thị Thanh ở tiểu bang Indiana mới gia nhập không xuống được nên sẽ trao khăn vào một dịp khác. Tráng trưởng Hoàng Kim Châu thay mặt Ban Huynh trưởng tặng Plaque kỷ niệm cho 3 tráng sinh Cao Ngọc Cường, Đặng Quốc Thắng và Nguyễn Chí Hiếu (TS Hiếu bận trông coi đàn gà nên không dự được).
                                                            

Trang hoàng nơi phòng họp


 Anh Phạm Kiêm Thiện nhận khăn quàng

                                       
   Chị Đinh Lệ Nhân nhận khăn quàng      
                                                  

 Chị Trần Thị Phúc nhận khăn quàng

                Sau phần nghi thức, anh chị em ngồi quanh bàn họp cùng hát bài “Nguyễn Trãi Hành Khúc” và “Nước Non Lam Sơn” là hai bài ca chính thức của Tráng đoàn và Toán Lam Sơn. Mở đầu, Toán trưởng Lam Sơn Cao Ngọc Cường trình bày về sự thành lập Tráng đoàn và những sinh hoạt của Tráng đoàn trong 15 năm qua. Tráng sinh Hoàng Kim Châu trình bày  về quy chế và Phương pháp Ngành Tráng cũng như một số tập tục của Tráng đoàn để cho số anh chị em mới đến với Tráng đoàn hiểu rõ như cách xưng hô, cách ghi họ và tên, ghi ngày tháng sinh, chúc mừng sinh nhật, sinh hoạt các Toán, sinh hoạt các Xưởng, niên liễm, đặc san, viếng thăm các Tóan… vân vân… Anh cũng trình bày thêm vấn đề “Quy Ước Tu Thân” và “Phong Nhậm Tráng Sinh” để anh chị em biết, chuẩn bị cho đoạn đường mình muốn tiếp tục dấn thân Giúp Ích. Một số thắc mắc được thảo luận và giải đáp. Để giới thiệu một phần nhỏ trong cuốn “Đường Thành Công” của Baden Powell, anh đề cập đến một trong những điều tai hại đã được đề cập trong sách là phần nói về ‘Nguy hiểm của Rượu’ và lưu ý anh em nên quan tâm đế vấn đề này, đặc biệt nên tế nhị vào những dịp lễ hội, trại và các sinh hoạt Hướng Đạo.
                                      
Anh Đào Thanh Hùng nhận khăn quàng  
        

 Chị Mado Nguyễn Thu Hương nhận khăn quàng

Thảo luận về các sinh hoạt sắp tới mà Toán Lam Sơn tham dự: Khóa Truyền Thống Văn Hóa, Trại hè Sommerville, Trại Tiền Thẳng Tiến XI, Trại Giữ Vững XXI và các lần sinh hoạt Toán…cùng vài tiết mục linh tinh như vấn đề khăn quàng, mũ, đồng phục, trang Web Tráng đoàn do chị Mado Nguyễn Thu Hương phụ trách. Tiếp đến là phần Mừng Sinh Nhật các TS trong tháng 4-5-6 là Trần Tuyết Hoa, Phạm Kiêm Thiện, Nguyễn Thu Thảo, Đặng Quốc Thắng, Trần Thị Phúc, Phạm Thị Xoàn. Chị Thanh An mừng sinh nhật cho các anh chị trên một chiếc bánh và yêu cầu những người này chỉ dùng muỗng lấy bánh mà ăn chứ không bỏ ra dĩa như thường lệ, một sáng kiến độc đáo (và đỡ tốn mớ dĩa) Cuối cùng là tặng quà cho chị Phan Nữ Lan vì TS Lan sẽ phải dời chỗ ở về thành phố Dallas trong tháng 6. Thật tiếc khi có một Tráng sinh sẽ vắng mặt trong các buổi sinh hoạt tới tại Houston. Tuy nhiên khi về Dallas, TS Lan vẫn tiếp tục sinh hoạt với anh chị em ở Dallas cùng với Sóc Nhiệt Tình, Trâu Nước Lý Luận, Kangaroo Nhiệt Tình, Mèo Rừng Trung Trực và Đại Bàng Khiêm Cung. Anh Sóc Nhiệt Tình Nguyễn Chí Hiếu đã có thư cam kết khi nào về Houston dự trại hay dự lễ hội, sẽ cho TS Lan “quá xa” (không phải quá giang) về miệt dưới sinh hoạt với anh chị em. Để đáp lại sự thương mến của anh chị em, TS Lan cũng làm một chiếc bánh trên có đề “Cám Ơn Tráng Đoàn Nguyễn Trãi”. Mọi người cùng xơi. Vui vẻ cả làng.
Trước đó, khi đang chờ vài anh chị đến muộn, TS Đào Quốc Anh đã tập cho anh chị em hát vài ca khúc sẽ được trình diễn tại Thẳng Tiến XI. Hy vọng trong những ngày sắp tới sẽ có một lịch trình tập dượt để anh chị em hát đúng và hay hơn nữa. Cuối cùng, thay vì Lửa Dặm Đường, anh chị em thoải mái trao đổi chuyện trò, hàn huyên không ngoài mục đích nối chặt thêm vòng tay thân ái Tráng sinh Nguyễn Trãi. Đồng hồ đã điểm 11 giờ đêm nhưng anh chị em vẫn còn nấn ná lưu luyến chưa chịu hát bài ca tạm biệt. Những người cuối cùng rời nhà của anh Hươu và chị Nhạn khi đồng hồ trên tường gõ đúng 12 tiếng. Bên ngoài vầng trăng non sáng tỏ trên bầu trời trong, một làn gió thoảng tỏa lan hương thơm của Hoa Bách Hợp.                                                                         
          
   
    Tráng sinh Cao Ngọc Cường nhận Plaque lưu niệm



Đặng Quốc Thắng nhận Plaque lưu niệm
                                                                                                                                                                                                        
         Các chị cùng cười trước khi cùng hát                                                        


                    Hoan hô anh này một cái……
        
                           Mừng sinh nhật thì…chúng tôi cùng ăn                         


TS Phan Nữ Lan: Cám Ơn TĐ Nguyễn Trãi
 
     
        Làm sao thanhtoán cho hết mớ này…?                               



   Cái gì hay thế?
 

                   TS Hoa: Úi trờ ui…bánh sinh nhật hả???               


                  TS Lan: Quà nhiều quá chừng…bà con ơi

          

 TS Kỷ: xin khiếu nại: Đĩa của tôi không có gì hết…      


       TS Nhân: Tặng Lan mấy quả tim…

                                                           

    Những món quà kỷ niệm…Nhớ nhé đừng quên…

                             Hướng Đạo Một Ngày….

                                  

                  Bạch Tuyết ăn bún và Thanh An khát nước…                                         

          Thu Hương: Chè phê ơi là phê!...


Tường thuật: Hươu Hăng Hái  -  Hình ảnh: Đào Thanh Hùng
 
 

No comments:

Post a Comment