Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Saturday, May 6, 2017

Thư Tráng Trưởng – Số 2





  Thư Tráng Trưởng – Số 2
                      
                       

                     Texas, ngày 6 tháng 5 – 2017

                     Thưa Trưởng Nguyễn Văn Thuất 
                     Thưa Anh Chị Em


Trước ngưỡng cửa mùa hè, tôi xin chúc Trưởng và toàn thể Anh Chị Em sẽ có một mùa hè với nhiều sinh hoạt vui tươi và bổ ích với các đơn vị Hướng Đạo và Gia đình.
Trong thư này tôi xin điểm qua vài công việc đã thực hiện, đồng thời cũng nêu lên một số việc mà chúng ta sẽ bắt tay cùng làm trong những ngày tháng sắp tới.
1.      Từ tháng 1 cho đến tháng 3 – 2017 tôi có dịp ở California nên có cơ hội tham dự một số sinh hoạt cùng anh chị em: dự tang lễ của Tráng sinh Nguyễn Tuyên Thùy và sinh hoạt với Toán Chí Linh tại San José. Ghé thăm và sinh hoạt với Toán Nhị Khê tại thành phố Bakersfield. Nhiều lần đến sinh hoạt với anh chị em Toán Lư Sơn tại Orange County.
2.      Nhân số của Tráng đoàn: Toán Chí Linh nhận thêm TS Nuyễn Thanh Liêm. Toán Lư Sơn nhận thêm các TS: Trần Bích Ngọc, Ben Đinh, Nguyễn Thanh Oai, Phan Thị Nam, Nguyễn Nhật Tựu, Bùi Tất Liêm và Lê Thị Thục. Toán Lam Sơn nhận thêm các TS: Mado Nguyễn Thu Hương, Phạm Kiêm Thiện, Đào Thanh Hùng, Đinh Lệ Nhân, Trần Thị Phúc, Ngô Lý Thị Thanh. Tổng số Tráng sinh hiện nay là 62.
3.      Đặc San Nguyễn Trãi: Phần bài vở đã hoàn tất khoảng 90%. Phần trình bày sẽ do 3 Tráng sinh: Nguyễn Liên Hương (Trưởng Xưởng Báo Chí), TS Nguyễn Cửu Lâm và TS Lý Nhật Hui phụ trách. Hy vọng việc in ấn sẽ hòan tất vào giữa tháng 6 – 2017 như dự trù.
4.      Quỹ in Đặc San: Xưởng Báo chí gọi mời anh chị em đóng góp để in Đặc San thay vì trích Quỹ Tráng đoàn. Anh chị em đã nhiệt tình ủng hộ số tiền khoảng $2,000.00 (Anh Lý Nhật Hui sẽ tổng kết và thông báo). Tôi xin chân thành gửi lời cám ơn đến toàn thể anh chị em đã nhiệt tình đóng góp.
5.      Toán Lam Sơn kỷ niệm 15 thành lập Tráng đoàn bằng một buổi sinh hoạt với sự tham gia của đông đảo Tráng sinh. Không khí vui tươi và hữu ích.
6.      Website Tráng Đoàn: Chị Mado Nguyễn Thu Hương đã tình nguyện lập Website cho Tráng đoàn. Chị sẽ phụ trách phần kỹ thuật. Ban Huynh trưởng trách nhiệm phần nội dung. Mong tất cả anh chị em (đặc biệt các anh chị trong Toán Điều Hợp) gửi bài và hình ảnh để trang web thêm phần phong phú. Xin mở:  trangdoannguyentrai.blogspot.com để xem. Mời anh chị em góp ý cho Website trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Cám ơn sự đóng góp tích cực của chị Mado Nguyễn Thu Hương.
7.      Du Ca Nam California: Các Tráng sinh Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Liên Hương, Nguyễn Cửu Lâm, Trần Bích Ngọc… là thành viên của Du Ca Nam Cali đã tham gia trình diễn Du Ca vào chiều 30 tháng tư tại hội trường Báo Người Việt tại thành phố Westminster, rất đông khán thính giả tham dự.

Một số sinh hoạt sắp tới:
1.      Toán Chí Linh: Sinh hoạt Toán tại địa phương và tham gia sinh hoạt với Liên Đoàn Hoa Lư.
2.      Toán Nhị Khê và Lư Sơn: Sinh hoạt chung tại Nam California. Anh Lý Nhật Hui là thành viên Ban Quản Trại Khai Phá III tại California, tháng 7 - 2017. Anh Nguyễn Cửu Lâm là trại trưởng trại Họp Mặt Trưởng Niên vào tháng 8 -2017, giúp cho traị còn có các anh chị Lý Nhật Hui, Nguyễn Liên Hương, Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Nhật Tựu, Phan Thị Nam, Trần Bích Ngọc.
3.      Toán Lam Sơn: Dự trại Truyển Thống Văn Hóa Miền Trung Hoa Kỳ ngày 19-20-21 tháng 5 – 2017. Dự trại hè Sommerville ngày 2-3-4 tháng 6 – 2017.
4.      Dự Trại Tiền Thẳng Tiến XI: Một số anh chị em thuộc Toán Nhị Khê, Lư Sơn, Lam Sơn và Chi Lăng sẽ dự trại tại Virginia từ 29 tháng 6 đến 2 tháng 7 – 2017. Sẽ thực hiện “Đêm Hát Cho Việt Nam”, đồng thờ họp với Ban sinh hoạt Văn Hoá Truyên Thống để thảo luận về chương trình “Đố Vui Để Học” cho trại sinh vào dịp trại Thẳng Tiến XI năm 2018. Được biết anh Phạm Ngọc Lâm – thủ quỹ của Tráng đoàn là Trưởng phụ trách điều hành của Trại Họp Bạn Thẳng Tiến XI.

Chúc Trưởng Nguyễn Văn Thuất và toàn thể Anh Chị Em Tráng Sinh vững tiến trên con đường phục vụ Phong Trào và Giúp Ích xã hội

Thân Ái Bắt Tay Trái
Tráng Trưởng
TS Hoàng Kim Châu

No comments:

Post a Comment