Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Thursday, March 15, 2018

Thư Tráng trưởng Số 5



                                                                                                                                        

Ngày 15 Tháng 3 - 2018
                   
Thưa Các Trưởng, 
Thưa Anh Chị Em,

Thấm thoát mà hơn một năm đã trôi qua kể từ ngày được các Trưởng và Anh Chị Em giao cho trách nhiệm điều hợp sinh hoạt của Tráng đoàn. Tôi đã “Cố Gắng” như một Sói Con, “Sắp Sẵn” như một Thiếu sinh để cùng các Trưởng và Anh Chị Em thực hiện các chương trình đã đề ra. Tôi xin ghi nhận thiện chí và tinh thần của các Trưởng và tất cả Anh Chị Em.
Trong năm 2018, ngoài những vai trò mà quý Trưởng và Anh Chị Em phụ trách tại các đơn vị trong sinh hoạt thường nhật, các Trưởng và Anh Chị Em cũng đã và đang ráo riết chuẩn bị cho các em một kỳ trại vào mùa hè mà mọi người mong đợi được tham gia. Đó là Trại Họp Bạn Thế Giới Hướng Đạo Việt Nam sẽ được tổ chức từ ngày 28 tháng 6 đến ngày 4 tháng 7 – 2018 tại Camp Snyder, Haymarket – Virginia. Đây là cơ hội để tất cả Hướng Đạo Sinh làm quen và kết thân với các bạn Hướng Đạo ở khắp nơi về dự trại. Những trò chơi, thi đua, trình diễn tại các diễn trường của trại hay tại các tiểu trại là bối cảnh cụ thể để cho các em có cơ hội kết thân với nhau. Mặc dầu đây là cuộc Họp Bạn Hướng Đạo Việt Nam, nhưng do hoàn cảnh lịch sử, nó đã biến thành cuộc họp bạn thế giới vì trại sinh đến từ các nơi, khắp các tiểu bang của Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Anh, Na Uy… và từ lục địa Úc Châu xa xôi ở nam bán cầu. Như vậy chẳng phải là một cuộc Họp Bạn Thế Giới hay sao?
Baden Powell nói về trại Họp Bạn như sau: “Phong Trào Hướng Đạo là một Đại Gia Đình Huynh Đệ Thế Giới, bạn sẽ có dịp tham dự trại Họp Bạn, ở đó sẽ gặp các HĐS của nhiều quốc gia”. Baden Powell thêm: “Tôi thường thúc giục các bạn rằng đừng để cho đoàn sinh chúng ta chỉ bằng lòng vì được cắm trại chung với các trẻ em các nước khác, mà còn phải khuyến khích chúng tận dụng từng phút của thời gian ngắn ngủi ở trại để làm quen, rồi từ sự quan hệ thân hữu đó với các huynh đệ Hướng Đạo mà sau này trở thành  bạn đồng hành của chúng trên khắp thế giới. Rồi khi rời trại Họp Bạn HĐTG, mỗi em sẽ mang theo một nhiệm vụ mới: là sứ giả của hòa bình và thiện chí tại địa phương mình”.
Đối với Trại Họp Bạn Thẳng Tiến, mong các Trưởng và Anh Chị Em tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đoàn sinh của mình ghi danh tham gia thật đông. Đối với Tráng Đoàn, chúng ta rất hãnh diện vì rằng: Khi ban tổ chức trại Thẳng Tiến XI vừa được thành lập, đã mời Tráng Đoàn Nguyễn Trãi giúp trong một số sinh hoạt trại. Với châm ngôn “Giúp Ích” chúng ta đã không ngần ngại để nhận lời. Đó là chương trình “Đố Vui Để Học” dành cho các em từ 7 đến 17 tuổi tham gia vui học lịch sử, địa lý và văn hóa Việt Nam. Chương trình thứ hai là “Đêm Hát Cho Việt Nam” với thành phầm tham dự là các Trưởng, Tráng sinh, Phụ Huynh và thân hữu của Hướng Đạo. Ngoài ra Ban tổ chức Trại Họp Bạn còn mời các Tráng Sinh sau đây vào Ban Báo Chí của trại là TS Cao Ngọc Cường, Nguyễn Đức Thắng và Hoàng Kim Châu.
Tất cả Anh Chị Em sẽ được mời tham gia vào Nhóm Điều Hợp “Đố Vui Để Học” để “Sắp Sẵn” hầu mang lại niềm vui cũng như sự hữu ích cho các Hướng Đạo Sinh Việt Nam khi có cơ hội trở về với Cội Nguồn Việt Nam qua dòng lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm phương Bắc của dân tộc Việt Nam. Xưởng Du Ca của Tráng Đoàn cũng đã chuẩn bị bài bản cũng như phương tiện cho “Đêm Hát Cho Việt Nam”. Anh Nguyễn Bá Thành, Lý Nhật Hui và Đào Quốc Anh sẽ điều hợp buổi sinh hoạt này.
Ngoài ba Tráng sinh giúp trong Ban Báo Chí viết bài cho Bản Tin hằng ngày tại trại, cũng mong Anh Chị Em góp bài vở, sáng tác của mình để Bản Tin thêm phần phong phú.
Cũng trong kỳ trại Họp Bạn Thắng Tiến XI, như thông lệ, chúng ta sẽ có một buổi Họp Mặt Tráng Sinh Nguyễn Trãi quy tụ tất cả Anh Chị Em Tráng sinh của các Toán Chí Linh, Nhị Khê, Lư Sơn, Chi Lăng và Lam Sơn về dự. Dịp này cũng là thời điểm đánh dấu 16 năm hoạt động của Tráng Đoàn. Anh Nguyễn Cửu Lâm, trưởng xưởng sinh hoạt phối hợp cùng Anh Chị Em dự trại để có một buổi họp mặt đáng nhớ.

Thưa Các Trưởng, 
Thưa Anh Chị Em,

Con thuyền Nguyễn Trãi ra khơi cách nay gần 16 năm trong bão bùng sóng gió. Với ý chí vượt khó của tất cả Anh Chị Em, chúng ta đã vượt qua những cơn sóng nổi sóng ngầm, và giờ đây con thuyền Nguyễn Trãi vẫn tiếp tục lướt sóng ra khơi. Bằng cớ hùng hồn là mỗi ngày số Tráng sinh càng gia tăng và chương trình sinh hoạt càng khởi sắc. Đặc biệt hơn cả là tình huynh đệ tỉ muội của chúng ta đã càng ngày càng bền vững. Cá nhân tôi rất trân trọng và cám ơn tất cả Anh Chị Em trong suốt thời gian qua đã tích cực tham gia mọi sinh hoạt của Tráng Đoàn. Chúc các Trưởng và Anh Chị Em vui khỏe.

Thân ái bắt tay trái 
HoàngKim Châu RS                                                                                                              

No comments:

Post a Comment