Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Tuesday, February 16, 2021

Mùa Xuân đi lấy gươm thần

 


Mùa Xuân đi lấy gươm thần

Thày tôi, giáo sư Doãn Quốc Sỹ , những thập niên 1960 của thế kỷ 20. Có một tác phẩm “ những câu chuyện cổ tích”

Tuyển tập này tôi được lĩnh thưởng cuối năm .

Trong đấy, tôi rất thích chuyện @Mùa Xuân Đi Lấy Gươm Thần”

Các bạn thân mến. Tôi không trích tác phẩm. Tôi chỉ lược thuật chuyện thôi.Và hy vọng các bạn nếu thích thì tìm đọc và tìm thêm ý nghĩa câu chuyện. 

  - Vua cha đã già. Ngài muốn truyền ngôi lại cho con. Ngài có ba người con trai.Đầu Xuân năm đó;

Ngài triệu ba con lại và phán:

 - các con hãy lên đỉnh Thiên San. Tìm gặp đạo sỹ Thế Thiên xin Người cây gươm thần

- cha sẽ truyền ngôi cho con nào có cây gươm đấy

Ba hoàng tử ra đi.Cả ba đều gặp Đạo Sỹ

Đạo sỹ ra đáp án:

- Trên thế gian này màu vàng nào mà Hoàng Tử cho là đẹp nhất 

Hoàng Tử Cả: màu lụa vàng như xấp lụa

Hoàng Tử Thứ: màu hổ phách của những ngọc mã não

Hoàng tử út: nếu có thể tách màu vàng của nắng trời, nếu có thể bóc màu vàng của đồng lúa chín trên những cánh đồng đất nước . Thì đấy là màu vàng đẹp nhất trên thế gian này.




 

 

No comments:

Post a Comment