Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Tuesday, April 17, 2018

Cảm nghĩ về trại Thẳng Tiến 10

 Tr Kiều Ngân là một trưởng rất trẻ khi tham dự trại TT10 cách dây 4 năm và hiện nay đang trực tiêp điều hành Nữ Đoàn Lê Chân Troop 15810 Liên Đoàn Đất Việt
Bài viết sau đây là cảm nghĩ rất sống động và chân tình của Kiều Ngân viết bằng song ngữ Anh Việt khi về từ TT10. Chúng tôi sưu tập lại và đăng lên như một lời chào mừng Trại TT 11 sẽ đến vào cuối tháng 6 sắp tới tại Snyder Camp Virginia. 
                           TrangdoanNguyenTraiblog

 TT 10 by Kieu Ngan


This year is the first time that I have to chance to attend a TT10 camp. TT10 is an eye opener for me. I was surprised of how many people from different countries around the world came to this event. They did not mind the long journey, the harsh weather, and the expense of the trip. We had representatives for over fifty troops’ nation and worldwide attending this camp. This really showed the strength and unity of Vietnamese Scouts.
I did not had the chance to stay the whole week, I came on and off camp ground throughout the week because I had school; however, whenever I was on camp ground, I saw the spirit and felt the excitement that the girls in my troop were feeling. They were excited to meet other fellow scouts and widen their scout’s family on a global scale. The girls are filled with energy and joy they went to their daily activities.
The whole time that I was there, I only heard the girls complained about the heat, rain, and mosquito once or twice; but never once have I heard they complained about the camp and the programs that were offered for them. As the week progressed, and the girls are making new friends, all I heard them talked about was how much fun they are having, and who they had met.
This is what scouting is all about, overcoming any obstacles in our path in order to move forward, to share our experiences, strengthen our bonds, and helps others. For sure I am going to attend TT11 in Virginia, and I will have the chance to experience all of this first hand because I will have the whole week to mingle and make valuable lifetime friends there.




                      Hình Nữ Đoàn Lê Chân - LĐ Đất Việt tại Trại TT10 Camp Strake 2014

 Năm nay là lần đầu tiên tôi có dịp được tham dự Trại Thẳng Tiến 10. Thẳng Tiến 10 đã cho tôi thấy những điều mới lạ. Tôi rất ngạc nhiên vào sự hiện diện của bao nhiêu người từ các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới đã đến tham dự. Họ không quan tâm đến cuộc hành trình dài, thời tiết khắc nghiệt, và các chi phí của chuyến đi. Hơn năm mươi đoàn từ nhiều quốc gia đã có mặt tại trại Thẳng Tiến 10. Điều này thực sự cho thấy sức mạnh và sự thống nhất của Hướng Đạo Sinh Việt Nam.
 Vì bận việc học nên tôi không thể tham dự nguyên kỳ trại mà chỉ có mặt một vài ngày trong tuần.
 Tuy nhiên tôi đã nhìn thấy tinh thần đoàn kết và cảm nhận được sự phấn khởi mà các em gái trong Nữ Đoàn Lê Chân đã biểu hiện ra. Mấy em rất là vui khi được gặp nhiều bạn hướng đạo sinh khp nơi và để mở rộng sự kết nố́i với gia đình hướng đạo toàn cầu. Các em gái tràn đầy năng lượng và niềm vui trong các sinh hoạt hàng ngày của các em.
Hầu hết  thời gian có mặt trong trại, tôi chỉ nghe các em gái than phiền về trời mưa, nóng bức của thời tiết, và muỗi một hai lần. Tôi chưa hề nghe các em phàn nàn về trại và các chương trình được chuẩn bị cho các em. Mỗi ngày trong tuần trôi qua, các em gái có dịp làm quen những người bạn mới, tôi chỉ nghe các em nói về những niềm vui của các em, và những người bạn mới mà các em đã gặp.

           Nữ Đoàn Lê Chân - LĐ Đất Việt trong Ngày Văn Hóa vàTruyềnThống tại Trại TT10 Camp Strake 2014
      

Đây là những gì tất cả Hướng Đạo Sinh Việt Nam phải có: vượt qua mọi trở ngại trên con đường của các em để đi tới phía trước, chia sẻ kinh nghiệm của các em cho mọi người, tăng cường sự đoàn kết của các em, và giúp ích cộng đồng. Chắc chắn tôi sẽ tham dự Trại Thẳng Tiến 11 ở Virginia, và sẽ có cơ hội để trải nghiệm tất cả những gì mà các em trong Nữ đoàn Lê Chân đã cảm nhận được tại Trại Thẳng Tiến 10, bởi vì tôi sẽ có cả tuần để hòa nhập và kết bạn với nhiều hướng đạo sinh mới.

Kiều Ngân

(Nữ đoàn Lê Chân -Troop 15810 – Liên đoàn Đất Việt)

No comments:

Post a Comment