Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Monday, April 30, 2018

GHI NHẬN THÁNG TƯ


Hai Mươi Năm Liên Đoàn Pháp Luân


Trước khi Liên Đoàn ra đời, chùa Pháp Luân đã có đoàn Thanh Thiếu Niên Phật Tử với sự hướng dẫn của cô Phương Linh, cô Mai, cô Xuân Trang, cô Thu Hà, anh Phú và anh Tự. Một số khác là những người trở thành huynh trưởng của Liên Đoàn sau này. Giáo hội Phật Giáo Việt Nam lúc bấy giờ đang muốn thành lập một đoàn thiếu niên có kỷ luật và được huấn luyện. Buổi họp đầu tiên được tổ chức vào cuối tháng hai và được chính thức ra mắt vào ngày Lễ Phật Đản, 19 tháng Tư năm 1998 với tên gọi là Liên Đoàn Pháp Luân. Liên đoàn trưởng Đỗ Phát Hai, Liên đoàn phó Nguyễn Cao Bình cùng các Trưởng Phương Linh, Hà, Hiệp, Mai, Tiến, Phương Quyên, Tự. Hàng tuần các HĐS cùng sinh hoạt, vui chơi, học Việt ngữ, học chuyên môn Hướng Đạo và Phật Pháp. Các em cũng tham gia các sinh hoạt cộng đồng của Việt Nam và Hoa Kỳ như gây quỹ cho các thiên tai lũ lụt, làm các việc thiện nguyện và tham gia các hoạt động tôn giáo trong các dịp tết và các lễ hội văn hóa.

Sau 20 năm thành lập, ngoài chương trình Hướng Đạo, Liên đoàn tiếp tục dạy văn hóa Việt Nam, Phật Pháp, phục vụ cộng đồng, cứu trợ thiên tai như bão Katrina, Ike và Harvey, các hoạt động ngoài trời và tiếp tục xây dựng tinh thần gia đình và Hướng Đạo. Nhiều đoàn sinh trước đây đã trở thành những người là các chuyên gia y tế, nhà lãnh đạo quân sự, các chủ doanh nghiệp, các doanh nhân.. vân vân…Liên đoàn Pháp Luân vẫn luôn hãnh diện vì được sự nhiệt tình ủng hộ của Quý Thầy và Phụ Huynh. Với toàn bộ nổ lực của tất cả đoàn sinh và huynh trưởng, Liên đoàn Hướng Đạo Pháp Luân sẽ tiếp tục phát triển trong 20 năm tới và hơn nữa.

(Trích trong chương trình kỷ niệm 20 Năm LĐPL)


Lễ kỷ niệm 20 Năm Thành Lập Liên Đoàn Pháp Luân diễn ra vào lúc 6:00 PM chiều thứ bảy, ngày 14 tháng Tư năm 2018 tại hội trường  chùa Pháp Luân, tọa lạc tại vùng South thành phố Houston. Số người đến dự ước khoảng trên 200, ngoài các đại diện các liên đoàn Hướng Đạo Houston con có một số khách mời, các nhà tài trợ, phụ huynh…Thành phần Hướng đạo có một số Trưởng Liên đoàn Đất Việt, La Vang, Biển Đông…Làng Bách Hợp  và Tráng đoàn Nguyễn Trãi (Toán Lam Sơn). Hầu như các Trưởng của Liên đòan Pháp Luân và phụ huynh của thời gian cách nay 20 năm đều có mặt trong buổi kỷ niệm này.  



Sau phần nghi thức chào cờ Việt Nam Cộng Hòa, hát “Hướng Đạo Hành Khúc” và nhắc Ba Lời Hứa Hướng Đạo, Liên đoàn trưởng Linda Lê phát biểu lời chào mừmg quan khách, Trưởng, phụ huynh và tuyên bố khai mạc. Trưởng Nguyễn Cao Bình trình bày về tiến trình thành lập Liên đoàn Pháp Luân với nhiều cơ duyên thuận lợi và sự đóng góp nhiệt tình của tất cả các Trưởng và phụ huynh tiên khởi của Liên đoàn. Hòa thượng Thích Nguyên Thông thay mặt cho thượng tọa Thích Giác Đẳng trình bày sự hiểu biết của mình về sinh hoạt Hướng Đạo  và đánh giá cao về Phong Trào Hướng Đạo - một tổ chức đã đóng góp vào công cuộc giáo dục Thanh thiếu niên. Trước khi Trưởng Đỗ Phát Hai thay mặt Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo Việt Nam trao Bảng Lưu Niệm cho Liên đoàn Pháp Luân, đoàn lân truyền thống của Liên đoàn đã trình diễn một màn múa lân rất ngoạn mục trong tiếng trống vui nhộn. Trưởng Nguyễn Văn Bé là trưởng ban bảo trợ đầu tiên cũng đăng đàn trình bày về những giá trị đích thực của Hướng Đạo đã đóng góp và việc giáo dục con em Vịệt Nam tại hải ngoại và trước đây ở Việt Nam.
Lần lượt các Trưởng đại diện các đơn vị đến dự lễ kỷ niện 20 năm thành lập Liên đoàn Pháp Luân có lời chào mừng và trao tặng plaque lưu niệm gồm Tráng đoàn Nguyễn Trãi, Liên đoàn Đất Việt, Làng Bách Hợp Houston. Đặc biệt Liên đoàn Lam Sơn từ Nam California cũng gửi quà tặng đến Liên đoàn Pháp Luân. Trước khi chương trình văn nghệ bắt đầu, Liên đoàn Pháp Luân không quên gửi các quà tặng đến cho các Mạnh Thường Quân và các plaque lưu niện đến cho các Trưởng đã đóng góp sự hình thành của Liên đoàn.
Ngoài phần văn nghệ do các em đoàn sinh phụ trách, còn có tiếng hát của ca sĩ Bích Vân, một thân hữu của Liên đoàn. Đặc biệt nhất là cuộc đấu giá để gây quỹ cho các em có thêm ngân quỹ tham dự trại Thẳng Tiến XI vào cuối tháng 6 – 2018 tại tiểu bang Virginia.
Buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Liên đoàn Pháp Luân kết thúc bằng lời cảm tạ của Trưởng Linda Lê.


                      Đại diện Tráng đoàn tặng bảng lưu niệm cho LĐ Pháp Luân (Hình: TS Thanh Hùng)



TS Hươu Hăng Hái từng là Thiếu Trưởng của LĐ Pháp Luân thời mới thành lập. Dịp này anh Hươu gặp hai em thiếu sinh ngày nào, nay là Trưởng LĐ Pháp Luân. Anh Hươu tặng quà lưu niệm cho hai cựu Thiếu sinh Nguyễn Văn Hảo và Phạm Hữu Phước. (Hình: TS Thanh Hùng)


Mừng Sinh Nhật Tráng Sinh


Một cơ duyên hiếm có! Số là anh Hoàng Hươu là người giữ sổ bộ của Toán và luôn cả Tráng đoàn nên ảnh biết anh chị nào được cha mẹ sinh ngày nào tháng nào, chỉ có điều ảnh không hề biết năm sinh mà thôi. Và cứ mỗi tháng ảnh đều gửi lời Chúc Mừng Sinh Nhật đến mọi người, chỉ vài câu thơ chúc mừng là được rồi chứ người thì ở gần, kẻ thì ở xa, làm sao gặp nhau để chúc nhau cho được. Chuyện cũng đã xảy ra hơn chục con giáp rồi. Những câu thơ vừa vui vừa tếu tếu chắc cũng làm cho các anh chị vui mà sống lâu hơn tuổi trời đã định.
Trong tháng tư này có sinh nhật của các anh chị Nguyễn Cửu Lâm (Lư Sơn), Hồ Phi Yến (Nhị Khê), Phạm Kiêm Thiện (Lam Sơn), Trần Tuyết Hoa (Lam Sơn), Trần Thị Huê (Nhị Khê), Nguyễn Thu Thảo (Lam Sơn), Nguyễn Kim Dung (Lư Sơn). Anh chị em Toán Lam Sơn đến dự kỷ niệm 20 năm LĐ Pháp Luân chiều 14 tháng tư gồm 12 người, trong đó có anh Phạm Kiêm Thiện và chị Trần Tuyết Hoa, chị Nguyễn Thu Thảo không đến được. Cũng rất tình cờ là ngày 14 chính là ngày sinh của anh Phạm Kiêm Thiện, chị Trần Tuyết Hoa sinh ngày 18 và chị Nguyễn Thu Thảo sinh ngày 27. Anh Phạm Kiêm Thiện và chị Trần Tuyết Hoa rất ngạc nhiên khi các anh chị cùng đứng lên hát bài “Happy Birth Day” (hát nho nhỏ thôi), gửi những lời chúc mừng và trao tặng những món quà Hướng Đạo. Bàn tiệc dọn sẵn, một công hai việc , đôi bề vui vẻ.






Blog Tráng Đoàn Nguyễn Trãi Đầy Năm
 
Như anh chị em đều biết, Toán Lam Sơn có thể nói là Toán có những sinh hoạt thường xuyên và sôi động nhất, có lẽ vì số tráng sinh đông cùng với một số thuận lợi khác như thiên thời, địa lợi và nhân hòa như sách đã nói. Về thiên thời thì ở đây vào mùa nào cũng đều OK cả, mùa hè trên trăm độ, mùa đông ba bốn chục độ cũng vác ba lô đi trại như thường, trừ những lúc bão đến thì rủ nhau di tản…xong trở về lo cứu trợ. Về địa lợi: Đất đai Texas quá rộng nên chỗ nào cũng dựng lều, đốt Lửa Dặm Đường suốt 365 ngày cũng được. Nhân hòa thì: Đối với Hướng Đạo thì Hòa Bình Muôn Năm! Dĩ Hòa Vi Quý mà…
                        Hiện nay số tráng sinh Lam Sơn là 41 và thường xuyên sinh hoạt từ 25 đến 30 mạng là nhiều vì một số ở quá xa thành phố Houston như Đại Bàng Khiêm Cung, Trâu Nước Lý Luận, Kangaroo Nhiệt Tâm, Sóc Nhiệt Tình, Nai Vàng Chăm Việc, Mèo Rừng Trung Trực, Bạch Yến Nhân Hậu, Thỏ Đảm Đang, Sóc Thiện Tâm…Những tháng đầu năm 2017 số tráng sinh gia tăng do có một số Trưởng và cựu HĐS rủ nhau gia nhập Toán và những anh chị này đã đóng góp nhiều cho sinh hoạt Toán và nhất là làm cho mọi người vui thêm như câu hát “càng đông chúng ta càng vui nhiều…”                                                            Tiêu biểu nhất trong số các anh chị “mới” này là chị Mado Nguyễn Thu Hương, người đang giữ trách nhiệm Trưởng xưởng Truyền Thông của Tráng đoàn. Chính chị Thu Hương đề nghị lập một website cho Tráng đoàn – điều mà cá nhân tôi mong ước đã từ lâu nhưng không có khả năng, còn các anh chị khác thì bận nhiều công việc. Cho nên khi nghe lời đề nghị của chị, tôi liền nhanh nhẩu đề nghị thêm là chị lãnh dùm cho công việc này, sau đó mới hỏi ý kiến các anh chị trong Toán Điều Hợp và mọi người đều OK.. Thế là chỉ sau vài ngày, trang Blog của Tráng đoàn Nguyễn Trãi ra mắt trình làng.
Đến ngày hôm nay, 29 tháng tư – 2018 là đúng một năm Blog Tráng đoàn Nguyễn Trãi chào đời và đã có nhiều bài vở, hình ảnh được chị Thu Hương chăm chút đưa lên cho anh chị em và những người ngoài Tráng đoàn hay những người không phải là Hướng Đạo cũng đọc được thường xuyên. Số độc giả ghé thăm trang Blog lên đến hơn 11,000 người chỉ trong một năm là con số đáng khích lệ. Nhớ ngày đầu tiên ra mắt chỉ có mấy lời chúc mừng sinh nhật các anh chị vào tháng tư, năm và sáu. Rồi tiếp đó có những bài vở, hình ảnh sinh hoạt của cả Tráng đoàn và nhiều bài vở thuộc nhiều lãnh vực khác nữa…
Trong năm 2017 đã có 147 bài và 4 tháng đầu năm 2018 có 66 bài được đăng. Tuy nhiên, khi nhìn vào tên các tác giả các bài viết vẫn còn ít ỏi lắm. Mong rằng anh chị em khắp nơi tiếp tay nuôi dưỡng diễn đàn chung này bằng cách viết và gửi bài cho trang Blog. Nội dung không chỉ là các đề tài Hướng Đạo mà gồm cả các lãnh vực khác như văn hóa, lịch sử, xã hội, kinh tế, kỹ thuật, du lịch…được viết dưới nhiều hình thức: văn, thơ, hồi ký, ký sự, tường thuật và cả những hình ảnh sinh hoạt…vì “Một Cây Làm Chẳng Nên Non…” như lời của người xưa. Có như vậy trang Blog của Tráng đoàn  mới có thể “sống lâu” để góp tiếng nói với “Rừng Hoa Bách Hợp” vốn đã phong phú lại càng phong phú thêm.
Mời anh chị em các Toán Chi Lăng, Chí Linh, Nhị Khê, Lư Sơn và Lam Sơn cùng AAA một tiếng thật lớn để mừng trang Blog Nguyễn Trãi đầy một tuổi. Một tiếng AAA nữa để hoan hô Tráng sinh Mado Nguyễn Thu Hương đã bỏ nhiều công sức để lo việc chung.




Tin Trại Thẳng Tiến XI
Cho đến giờ này có lẽ anh chị em nào có ý định đi dự Trại Họp Bạn Thẳng Tiến XI đều đã ghi danh sớm (đỡ tốn $30 hoặc $60 nếu ghi danh trễ hoặc quá trễ). Anh chị em nào là Trưởng đơn vị dĩ nhiên là phải đi chung với các em để lo cho các em từ lúc khởi hành cho đến lúc tan trại về đến nhà giao các em lại cho phụ huynh. Trách nhiệm của các Trưởng rất nặng nề. Đó là chưa đề cập đến việc phải sắp xếp và soạn thảo chương trình và lịch trình sinh họat riêng của đơn vị ngoài vệc tham gia vào các chương trình sinh hoạt chung tại trại.
Những lần dự Họp Bạn Thẳng Tiến trước đây, anh chị em Tráng sinh đều đi theo đơn vị mà mình là Trưởng. Năm nay có hơi khác là, ngoài số anh chị em đi với đơn vị, có một số anh chị em ghi danh với danh nghĩa Tráng Đoàn Nguyễn Trãi và Ban tổ chức cũng đã đã sắp cho chúng ta một campsite và theo lời yêu cầu của Tráng trưởng, camp site của Tráng đoàn sẽ nằm gần campsite của Liên đoàn Đất Việt (Texas). Những Tráng sinh không là Trưởng đơn vị đã ghi danh sớm với con số 11 TS của Tóan Lam Sơn, số còn lại sẽ ghi danh trễ vì còn phải thu xếp chuyện nhà…
Với châm ngôn “Giúp Ích”, Tráng đoàn sẽ thực hiện một số chương trình tại Thẳng Tiến XI thể theo yêu cầu của Ban tổ chức như sau:                                                                     1. Đố Vui Để Học: Dành cho các trại sinh từ 7 đến 17 tuổi. Chủ đề của ĐVĐH là “Lịch Sử Đấu Tranh Chống Ngoại Xâm Phương Bắc”. Tài liệu hướng dẫn ĐVĐH đã được gửi đến các đơn vị qua Bản Tin Thẳng Tiến số 3. Chương trình ĐVĐH sẽ được tổ chức từ 2:00 PM đến 4:30 PM, thứ 6, ngày 29 tháng 6 – 2018 tại Dining Hall. Cần đông anh chị em có mặt để cùng điều hợp chương trình. Ban tổ chức sẽ có những phần thưởng cho các đội và các cá nhân xuất sắc. Lưu ý là các em được hỏi bằng Tiếng Việt, các em cũng trả lời bằng Tiếng Việt.
            2. Đêm Hát Cho Việt Nam: Buổi sinh hoạt này dành cho các Trưởng, Trưởng niên, Tráng sinh, Phụ huynh và Thân hữu sẽ diễn ra vào lúc 9:00 PM đến 10:30 PM, thứ hai, ngày 2 tháng 7 – 2018 tại Dining Hall. Điều hợp chương trình do các anh Nguyễn Bá Thành, Lý Nhật Hui, Nguyễn Cửu Lâm và Đào Quốc Anh. Anh chị em cố gắng sắp xếp đến tham dự để cùng hát với nhau những bài sử ca, hùng ca, du ca…
3. Hội Ngộ Tráng Sinh: Sẽ diễn ra vào thứ hai, ngày 2 tháng 7 -2018 tại Lều Nguyễn Trãi (kế bên Quán cà phê Phụng). Chương trình như sau:                                                - Từ 10 đến 11.30 AM: Họp Toán Điều Hợp để dự thảo chương trình sinh hoạt cho năm 2019                                                                                                                          - Từ 12 đến 4:00 PM: Hội Ngộ Tráng sinh (Có chương trình riêng)                Anh Nguyễn Cửu Lâm – Trưởng xưởng Sinh hoạt điều hợp chương trình “Hội Ngộ Tráng Sinh”. Lưu ý: Anh chị em đến nhận phần ăn trưa và mang đến Lều Nguyễn Trãi để cùng ăn.                                                                                                   - Liên đoàn Đất Việt và Liên đoàn Chí Linh cho mượn 2 canopies để làm Lều Nguyễn Trãi                                                                                                    - Tráng sinh Nguyễn Chí Hiếu (Trưởng xưởng Kỷ vật) dùng Lều Nguyễn Trãi để làm Trading Post. TS Hoàng Kim Châu sẽ trưng bày một số hình ảnh hoạt động của Tráng đoàn. Anh chị em nào có những kỷ vật cần trưng bày cũng xin mang đến trong dịp này.                                                                                                - Tổng dượt các bài hát để chuẩn bị cho “Đêm Hát Cho Việt Nam” vào lúc 9:00 PM cùng ngày tại Dining Hall.
4. Đêm Thơ Việt Nam: Thể theo lời yêu cầu của Trưởng niên vùng Hoa Thịnh Đốn và chủ quán cà phê Phụng là Trưởng Nguyễn Đức Tùng, tức Gấu Đa Đoan (cựu TS / TĐ Nguyễn Trãi), chúng ta sẽ tổ chức một Đêm Thơ Việt Nam cho Trưởng niên. TS Hòang Kim Châu trách nhiệm soạn thảo nội dung. Đêm thơ gồm có hai phần: một: Diễn ngâm theo lối Tao Đàn có đàn và sáo. Hai: Thả thơ tức là Đố thơ để gây không khí vui nhộn nhưng tao nhã thông qua những bài thơ trữ tình một thời trước năm 1975. Anh chị em nào biết ngâm thơ, thổi sáo xin mời tham gia. TS Đào Quốc Anh đã có cây đàn guitar.
5. Du ngoạn vùng DC: Do Trưởng niên vùng Hoa Thịnh Đốn tổ chức và anh chị em ghi danh tham dự. Được biết có một số anh chị đã ghi danh để viếng thăm vào ngày chủ nhật, 1 tháng 7 -2018. Xin theo dõi thông báo của Ban tổ chức TTXI.
6. Thăm Tòa Bạch Ốc: Ban tổ chức Thẳng Tiến XI đã xin cho trại sinh Việt Nam được vào viếng thăm Tòa Bạch Ốc trong 4 buổi vào các ngày 27 -28 -29 – 30 tháng 6 – 2018. Anh chị em TS sẽ đi thăm vào ngày 30 tháng 6. Phương tiện di chuyển tự túc đi và về. Cuộc viếng thăm diễn ra trong vòng 45 phút. Cần mang đủ các giấy tờ phù hợp với những thông tin đã ghi trong phiếu ghi danh. Không mang theo backbag, túi xach tay. Chỉ đem theo giấy tùy thân và máy hình gọn nhỏ hoặc I phone.
7. Ban Báo Chí TT XI: Thể theo lời yêu cầu của Trưởng Diệu Hạnh – đặc trách thực hiện các Bản Tin hàng ngày của trại, có 3 tráng sinh sẽ giúp viết các bài tường thuật sinh hoạt trại và đóng góp phần sáng tác của mình. Trưởng Diệu Hanh sẽ cung cấp máy laptop và có chỗ ngồi để viết trong phòng lạnh… Chu choa ơi! Chương trình đầy ắp rồi không biết có nhiều thì giờ để ngồi gõ hay không? Thôi thì khi nào nóng quá thì ba bác Trâu - Hươu và Đà Điểu chạy vào gõ đôi bài cho hạ nhiệt. Châm ngôn của Sói “già” là Gắng Sức. Cứ chơi…
 

Chuyện Vui Tháng Tư

Toán Lam Sơn có một Tráng sinh tên Trần Thế Kỷ. Anh là một Thầy Sáu, gia nhập Tráng đoàn vào mùa đông năm 2015 tại Giữ Vững XIX. Anh là người hoạt bát, vui vẻ, tích cực trong mọi sinh hoạt của Toán, chưa bỏ sót một kỳ trại hay kỳ họp nào. Anh em Toán Lam Sơn mỗi khi nhắc đến anh đều không quên món cá. Thật vậy! Mỗi lần bắt được cá từ biển là anh mời anh em đế để thuởng thức cho bằng được các món cá do chính tay anh nấu, lúc thì hấp, lúc nướng, lúc shushi, lúc kho, lúc cháo, lúc chả….món nào cũng ngon tuyệt.
Anh còn một mẹ già ở Việt Nam đã 94 tuổi. Năm nay anh chị phải về thăm mẹ. Trước khi đi anh đã ghi danh dự trại Thẳng Tiến. Anh cho biết sẽ rời Houston  ngày 4 tháng tư. Sáng hôm đó, thứ tư, anh còn mời anh em một chầu cà phê Lee’ Sandwiches nằm trên đường Bellaire. Chia tay ra về ai cũng chúc anh chị thượng lộ bình an.
Thế nhưng tối hôm đó anh chị Trần Thế Kỷ vào quày check in thì nhân viên ở đây cho biết chuyến bay của anh chị đã bay gần 24 tiếng đồng hồ rồi. Anh hỏi tại sao vậy thì được nhân viên trả lời rằng: chuyến bay của ông bà cất cánh lúc 12:30 AM ngày 4 tháng tư. Anh nhìn kỹ vé máy bay thì đúng như vậy. Đáng nhẽ anh phải có mặt tại phi trường tối thứ ba (ngày 3) để leo lên máy bay, máy bay sẽ cất cánh lúc 12 giờ rưởi sáng thứ tư, ngày 4 tháng tư. Nhân viên quày vé bảo nếu anh chị muốn đi liền thì mỗi người phải đóng  $1,000. Anh bảo anh về hưu không có tiền, đợi khi nào có chuyến bay thì đi. Không biết anh có nói gì thêm nữa hay không nhưng một lát sau nhân viên bảo anh phải đóng mỗi người $100.00 để làm giấy tờ rồi cho lên máy bay, bay một lèo về tới sân bay Tân Sơn Nhất rồi đón xe về thăm mẹ già đang chờ mong…
Mấy anh chị nhớn tuổi nên lưu ý trường hợp của anh chị Kỷ để khỏi tốn thêm tiền. Đặc biệt là trước khi đi, chớ có mời anh em ra quán cà phê để cà kê dê ngỗng mà phải xem lại ngày giờ máy bay rời phi đạo. Còn nhớ lúc chia tay ở cà phê Lee’ Sandwiches anh còn hẹn sẽ đã 7 món cá một lúc khi anhtrở về… 

Tin Vui
Tin vui thứ nhấtđược loan đi từ anh Toán trưởng Toán Lam Sơn, anh Cao Ngọc Cường, tên rừng là Đà Điểu Siêng Năng. Năm nay anh vừa đến tuổi về hưu. Nghe tin này, cách đây hai tuần Hươu tôi có mần một bài thơ loại “Hươu” để gửi đến anh chúc mừng từ nay anh không phải dậy sớm “đi làm” và thức khuya lo việc “Hướng Đạo” nữa. Trong bài thơ này có 4 câu như sau: 



Bấy lâu nay Đà Điểu Siêng Năng gánh vác công việc nặng nề là Liên đoàn trưởng LĐ Đất Việt. Có một dạo anh làm luôn Tráng trưởng Tráng đoàn Nguyễn Trãi và rất nhiều công việc khác không sao kể hết. Thấy anh tất bật hay lảm hay làm nên thời gian qua Hươu tôi có lạm quyền là nhiều lần viết thông báo mời anh chị em đi họp đi trại và kêu réo đóng niên liễm và nhiều chuyện linh tinh khác. Biết vậy nhưng anh Đà Điểu hổng có rầy la gì cả. Nay anh Đà Điểu đã về hưu nên Hươu tôi phải giữ mình, tức là hổng làm những việc không phải trách nhiệm của mình. Thêm 4 câu này nữa chúc anh Đà Điểu:

Tin vui thứ hai từ anh Đặng Quốc Thắng, húy rừng là Báo Bền Chí. Hơn một tháng nay anh hoàn toàn vắng mặt trên các đường phố Houston. Lý do: mổ mắt nên phải nằm nhà chịu trận. Nghe tường thuật thì anh Báo phải nằm sấp chứ không được nằm ngửa đề ánh sáng khỏi chui vào mắt. Mắt của Báo đã được chữa trị cách nay mấy năm vì một loại siêu vi trùng đi lạc vào, cho nên trước khi mổ mắt lần này, anh lái xe lạng quạng sao đó nên bị xe người khác ủi vô, may mà thân thể anh không sao, nhưng xe của anh thì có sao – nghĩa là kéo đi luôn vào kho phế thải. Cho đến giờ phút này anh vẫn phải trụ trì tại gia, tuy nhiên, thỉnh thoảng nhớ đường phố nên anh nhảy phóc lên xe lái đi năm muời dặm rồi trở về chốn cũ. Mới đây anh rủ Hươu ra Starbuck Coffee uống một ly rồi lái xe về. Hôm ấy bề trên của anh đi làm…


No comments:

Post a Comment