Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Thursday, August 17, 2017

Mùa Hè Sắp Qua

    

Các anh chị thân mến,
Trong suốt mấy tuần qua Hươu tôi rất vui. Vui vì được tham dự tiếp đón 6 anh chị em từ xa (và gần) đến thăm. Trước hết là vui gặp lại ba anh chị của toán Lư Sơn(Nguyễn Cửu Lâm, Nguyễn Liên Hương, Phan Thị Nam), California, một anh từ Việt Nam (Huỳnh Tấn Thưởng), một chị từ tiểu bang New Jersey ( Nguyễn Như Hiền) và cuối cùng là một anh ở thành phố Richmond sát nách thành phố Houston (Nguyễn Văn Kông). Hươu tôi cũng đã đọc và xem hình về các cuộc họp mặt với các anh chị trên Blog của Tráng đoàn. Lại đọc trên diễn đàn, thấy anh Hươu Điềm Tĩnh ghi nhận cảm tưởng của anh sau khi về lại California. Xin ghi lại lời anh Hươu Điềm Tĩnh như sau:

“ Đọc bài tường thuật của Hươu hh trong Công Viên Nguyễn Trãi, nhớ lại hai tuần qua mình đã sống thật nhanh, thật mãnh liệt giống như những cơn mưa dầm, gió lốc tràn vào Houston mấy ngày vừa qua. Nhưng mưa gió này lại chan hòa những chân tình, niềm vui tiếp nối, rộn rã tiếng cười. Cũng giống như vừa trải qua những giấc mơ thật đẹp, hình ảnh những khuôn mặt, dáng dấp hiền hòa thân thương vẫn như còn hiện hữu quanh đây. Chao ôi! Quý vô cùng những kỷ niệm được sống bên cạnh những người bạn cùng đi chung một con đường về Nguồn Thật của sự sống”.  Hươu ĐT

Trong khi đó, anh Đà Điểu Siêng Năng cũng đã nhanh tay (kể cả nhanh chân) phóng bút để gửi lên diễn đàn mấy câu thơ như sau:
Lại gặp nhau vui đúng dịp may   
Đệ huynh tỉ muội nối vòng tay   
Lam Sơn tụ nghĩa từ năm ấy   
Nguyễn Trãi chi tình thế mới hay    
Bách Hợp đồng tâm câu Giúp Ích  
Nêu cao Tráng khí bấy lâu nay  
Tha hương lại gặp người đồng điệu  
Giữ Chặt Mối Dây nhớ lúc này   
ĐĐSN


Thấy anh Hươu Điềm Tĩnh và Đà Điểu Siêng Năng“phát biểu” cảm tưởng như trên nên Hươu tôi xin phép góp thêm bốn câu như vầy: 
                                                      Chào mừng anh chị đến chốn đây                                                       Houston đất ấm và tình đầy   
                                                      Vòng tay thân ái: Hoa Bách Hợp                                                       Chung một lời nguyền: Giữ Chặt Dây     




            
Mùa hè sắp sửa chấm dứt khi trên màn ảnh Tivi đưa ra những quảng cáo cho phụ huynh lưu ý để chuẩn bị mang tiền đi mua sắm áo quần dày dép sách vở và nhiều thứ dụng cụ cho con em đến trường vào những ngày sắp tới. Thế là sau ba tháng chẳng bao giờ nghe được tiếng ve giục hè, đám học sinh lại sửa soạn nhảy lên school bus đến trường. Niên học sẽ bắt đầu vào hạ tuần tháng 8 này. Phụ huynh chắc cũng tốn khá bộn xu để sắm sửa cho các con em của mình, nhất là gia đình nào có ba bốn đứa loi choi còn đi học – chỉ nói ở cấp trung tiểu học thôi cũng muốn cháy mấy cái túi áo túi quần rồi.  Nhưng mà, theo như câu: “Học sinh là người tổ quốc mong cho mai sau…” thì các bậc phụ huynh cũng phải nhịn ăn nhịn mặc để lo cho con cái. Chuyện lo cho con cái (sao không có con đực nhỉ?) thì dù người xứ nào, từ đông sang tây, từ bắc xuống nam cũng đều y hệt như nhau…Còn nữa, chỉ nghe trẻ em là tương lai, là rường cột của đất nước, của tổ quốc chứ chẳng bao giờ nghe…là tương lai là rường cột của gia đình cả…
Ở ngay tiểu bang Hươu tôi đang cư ngụ, mỗi năm sắp đến mùa nhập học thì theo thông lệ (hay luật gì đó) toàn dân trong tiểu bang có ba ngày mua sắm mà không phải đóng thuế 8.25 % để quý phụ huynh, sau khi mua sắm còn có chút đỉnh dắt lũ con đi ăn cà rem. Nhưng lại nghe nói chỉ được giảm thuế tối đa là 100 đô thôi. Nếu mua quá 100 thì phải đóng thuế cho phần tiền mua trên 100. Rắc rối thế nhỉ! Có 3 hoặc 4 đứa con như các anh chị Mỹ gốc Mễ thì, mua 100 đô, được miễn thuế tức hưởng được có $8.25. Dắt chúng đi ăn cà rem thì chúng chỉ được xơi loại cà rem que cầm tay mút mút cho mát cái miệng chứ làm gì được vào trong tiệm ngồi chễm chệ để xơi cốc kem ba bốn đô la. Ngược lại thì mấy anh mấy chị buôn bán, vào dịp tựu trường vẫn cứ hốt túi tiền của phụ huynh không biết là bao nhiêu mà kể, ấy thế…mà chẳng có vị phụ huynh nào than vãn than van gì đâu!  Thôi thì…”Học sinh là người tổ quốc mong cho mai sau…” cứ lo cho chúng có cái ăn cái mặc trước cái đã…Chuyện tương lai chỉ có trời mới biết…

Các em Hướng Đạo cũng đã có một mùa hè vui chơi thỏa thích rồi, có em theo cha mẹ đi du lịch đó đây hay thăm viếng bà con nội ngoại, có em theo đoàn đi cắm trại ở núi ở rừng sông biển. Ngoài ra các em còn có khối thời gian để ngồi vọc mấy chiếc Iphone, Ipad, Laptop và những dụng cụ“chết vì điện” khác. Không biết có những em nào trong những ngày hè giúp đỡ cha mẹ làm những chuyện lặt vặt trong nhà hay không? 

Những ngày cuối tháng 7 thấy có anh Đà Điểu là LĐT/LĐ Đất Việt ra thông báo mời quý Trưởng đến nhà Đà Điểu để họp bàn tổ chức buổi sinh hoạt đầu niên khóa. Hôm đó Hươu tôi cũng có mặt nhưng không phải để họp mà là để gặp mặt một người bạn thân – một Trưởng – từ một tiểu bang ở Miền Đông, nay chuyển qua tiểu bang Miền Trung để đóng đô vĩnh viễn. Không ai xa lạ cả, đó là Trưởng Hà Thúc Sinh tức là Sóc Tháo Vát, người đã cộng tác với Đặc San Nguyễn Trãi hơn 10 năm qua và là tác giả của vài chục cuốn sách (văn và thơ) cũng như những tuyển tập nhạc. Tuần trước bất ngờ nhận email của anh với nội dung:  Hà Thúc Sinh về sống ở Houston. Vì chưa có xe nên chẳng đi đâu được. Rảnh mời ACE ghé chơi. Tabtt. Sinh.    

                                     Sóc Tháo Vát đánh đàn và thổi kèn tại nhà Hươu Hăng Hái
Sóc Tháo Vát (thường phục) sinh hoạt với Toán Lư Sơn và Nhị Khê & Thăm GĐ Hươu



Chưa kịp ghé thăm nhưng biết anh sẽ có mặt ở nhà Đà Điểu hôm họp Trưởng do Trưởng Khoa chở “bố” tới. Anh Đà Điểu cũng gọi báo cho Hươu tôi biết sự hiện diện của Sóc Tháo Vát. Hôm ấy Sóc và Hươu ngồi bên nhau nói chuyện dài dài trong khi các Trưởng họp. Nói rõ thêm: Trưởng Hà Thúc Sinh là thân phụ của Trưởng Phạm Vĩnh Đăng Khoa, hiện là  Thiếu trưởng Thiếu đoàn Lam Sơn Troop 815. LĐ Đất Việt. Lúc anh Sóc còn ở bên Sacramento, thỉnh thoảng có ghé về Houston thăm con thăm cháu. Những lần đó, Hươu đều mời anh Sóc đến nhà chơi cùng một số anh em để cùng nhau ca hát, đặc biệt anh Sinh trình bày một số ca khúc do anh sáng tác. Chuyện anh Sóc Tháo vát thì dài lắm. Có dịp sẽ viết nhiều về anh.

     Sóc đàn cho Hoàng Hương Trang (con của Hươu) hát


Chủ nhật 13 tháng 8 anh chị em TS toán Lam Sơn đến tham dự buổi chào cờ đầu niên khóa đồng thời cũng là ngày kỷ niệm 11 năm thành lập Liên Đoàn Đất Việt. Sau đó anh chị em cùng ngồi lại để thảo luận về kỳ trại Toán sắp tới sẽ được tổ chức tại thành phố Arlington, trong khuôn viên trường học do anh Trâu Nước Lý Luận làm hiệu trưởng. Toán Lam Sơn gồm hai nơi: Houston và Dallas. Tại Houston có 18 TS ghi danh dự trại, Dallas có 7 TS. Anh Trâu Nước Lý Luận đã sẵn sàng để tiếp đón anh chị em. Vấn đề di chuyển và ẩm thực được anh chi em thu xếp ổn thỏa và chương trình trại sẽ được phổ biến đến anh chị em. Hy vọng kỳ trại của Toán Lam Sơn vui và bổ ích.

  


Hình trên : Toán Lam Sơn dự Chào Cờ Kỷ niệm 11 năm thành lập LĐ Đất Việt
                                      (Hình ảnh: Nguyễn Mỹ và Đào Thanh Hùng)

Hình dưới : Trại Trưởng Họp Bạn Bách Hợp 2017: TS Nguyễn Cửu Lâm

Được biết cuối tuần này, từ 17 đến 20 tháng 8 là trại họp mặt Trưởng Niên tại Miền Nam California. Ngoài Anh Nguyễn Cửu Lâm (Trưởng xưởng Sinh Hoạt của Tráng Đoàn) là trại trưởng, còn có nhiều anh chị em TS Toán Lư Sơn tham gia vào Ban tổ chức: Nguyễn Liên Hương, Phan Thị Nam, Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Thanh Oai, Lý Nhật Hui, Trần Nghĩa, Trần Thu Hà, Bùi Tất Liêm, Lê Thị Thục, Nguyễn Kim Dung…Đặc biệt Nữ Toán Nhị Khê từ thành phố Bakersfield sẽ hy sinh đóng cửa tiệm ba ngày để kéo xuống trại phụ trách chợ búa nấu nướng cho toàn trại. Bốn Nữ Tráng Sinh đó không ai xa lạ: Trần Thị Huê, Hồ Trúc Chi, Hồ Phi Yến và Hồ Ngọc Bích…

Nữ Tráng sinh Toán Nhị Khê: Dời Sàigòn Restaurant từ Bakersfield về đất trại Orange County


Xin anh chị em AAA thật lớn để hoan hô tinh thần Giúp Ích của các anh chị Tráng Sinh Toán Lư Sơn.
Toán Lam Sơn tại Texas có 3 anh chị lên đường tham dự trại: Phạm Kiêm Thiện, Trần Thị Phúc và Nguyễn Thu Hương (Mado). Chúc các anh chị có một những ngày họp mặt vui vẻ và đừng quên mang quà về cho bà con.

Hươu Hăng Hái (Toán Lam Sơn)

                                                                                                   Hươu - Sóc và Đà Điểu

No comments:

Post a Comment