Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Sunday, August 20, 2017

Thơ gửi chính mình







Thơ gi chính mình
và gi các Bn

Nh bước dn qua tui đã bun
Thế nên càng c phi vui luôn
Khi bóng nng nghiêng chiu sp tt
Thì đi như nhng ti tân hôn

Đ lòng thnh thơi đng bn rn
Phiên phiến phi chăng ch mit mài
Làm va sc thôi đng c quá
Ko mà quá c li nguy tai

Trn ai khoai c cũng đã tng
Đến tui lão lai y cũng mng
Quê người trót l thân ly khách
Thôi đành nhn đi đt tm dung

Làm mt chn quê mà nương náu
Ch mt ngày theo gót ông bà
Phước thay cũng đã qua hàng sáu
Cm t ơn đi đã cho ta

Ly v có con ri có cháu
Làm chng làm b li làm ông
Nam nhi s nghip ư h th
Được mà như vy có thành công

Thôi chng hơi đâu ngi đếm tui
Thiên đa hàm ca quá mênh mông
Mc thi gian đi đng gp rui
Đi thường nếu có vn hơn không

Mi ngày chu khó chng non tiếng
Đi b vài vòng ngm công viên
Ti ráng ngi tp thin tĩnh ta
Đ lòng lng xung đng bình yên

Nh câu " thn khu hi xác phàm"
Miếng ăn miếng ung cũng đng ham
Bình minh nhm nháp trà đôi chén
Đêm v làm mt chút rượu vang

Bng hu dăm ba bàn thế s
Chuyn nhà chuyn nước chuyn thế gian
Đi mây v gió dăm trang web
Nhân tình thiên h s lan man

Mi nim cũng như là mi đng
Như trường lưu thu thun Thiên ân
Được vy thì c vui làm vy
Bn mùa là mãi mt mùa Xuân

Cao Nguyên
Cao Ngc Cường
 8-2015

 (1) Cht nh bài Tui đá bun (TCS)
Tui bun như lá Gió mãi cun đi Xa tn                                                 
cui tri và đến tui này phi đi là tui đã bun



Thơ gi chính mình (2)

Thơ gi chính mình … viết đã lâu
T khi mái tóc chm phai mu
Nếu không đc li thì quên mt
Đu óc do này ... c sao đâu

Cái đáng nh thì không chc nh
Cái mun quên thì c nh luôn
Nh nh quên quên thành c tt
Như lão đ gàn di d khôn

Mình viết cho mình... thôi ráng đc
Đc ri cũng c gng làm theo
Hng nhan tri k cười khi d
Em biết các ông ch ha lèo

Ri ngm nghía t trên xung dưới
Rng anh tt bng... cũng hơi lo
Nàng phán: Y như  là thánh phán
- Nếu mà vòng bng c càng to
Thì t vòng đi càng ngn li
Biết nói sao trong tiếng th dài
nh! ba khôn dn mt di
Phi siêng năng tp exercise

Tp tành ba đực bù bữa cái
Năm thì mười họa lắm đơn sai
Bù khú bạn bè là thoải mái
Ôn chuyện trước sau đến cảm hoài

Nh mt tha nao rt huy hoàng
Party, đám cưới c sp hàng
Gi đã đng theo chân bô lão
Đa phn đi đám vi điếu tang
Mt đoàn các c cười móm mém
Toàn là nhng "mm non nghĩa trang"
Bn già cm khái ngâm ngi mãi
Nào là tri túc vi tin nhàn

Nói vy chơi thôi, không phi vy
Như thơ vn viết đ chính mình
Gng sng như mình xưa nay vy
Và sng như là hướng đo sinh

Cao Ngc Cường
8/2017


No comments:

Post a Comment