Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Monday, August 7, 2017

Thư Tráng Trưởng – Số 3





                                                             
                                                                                                Ngày 7 Tháng 8 - 2017
                        Thưa Trưởng Nguyễn Văn Thuất                                                              
                              Thưa Anh Chị Em

            Chúng ta sắp sửa bước sang ngưỡng cửa của mùa thu. Chắc chắc trong những tháng hè vừa qua, anh chị em đã cùng các em đoàn sinh của mình và các thành viên trong gia đình có những ngày trại, ngày du lịch, những cuộc họp mặt đầy hứng thú. Giờ đây các em đoàn sinh đang chuẩn bị cắp sách trở lại trường để bắt đầu cho năm học mới.                                                                              
 Tôi thay mặt cho Toán Điều Hợp để tường trình một số sinh hoạt của anh chị em trong 3 tháng vừa qua. 

       - Đặc San Nguyễn Trãi: Chị Nguyễn Liên Hương và anh Lý Nhật Hui đã bỏ nhiều thời gian để lay out và đã chuyển đến nhà in. Nội trong tháng 8 anh chị em sẽ nhận được đặc san để đọc. Đặc biệt, năm nay chúng ta không trích tiền trong quỹ để in đặc san mà do anh chị em đóng góp, số tiền góp được là $ 2,175.00.  
                                                                                                                    
    -  Xưởng Truyền Thông: Được Toán Điều Hợp đề cử, TS Nguyễn Thu Hương, toán Lam Sơn đã vui vẻ nhận trách vụ Trưởng xưởng Truyền Thông và chị đã thực hiện trang Blog cho Tráng đoàn. Trong 3 tháng thử nghiệm đã có trên 3,000 lượt người vào xem. Blog của Tráng đoàn mang tên Công Viên Nguyễn Trãi tại địa chỉ www.trangdoannguyentrai.blogspot.com. Mời anh chị em thường xuyên vào Công Viên để xem và giới thiệu cho các thân hữu cùng xem, đồng thời xin gửi bài vở hình ảnh vào Công Viên. Trưởng Nhữ Văn Trí ở Maryland thường xuyên cộng tác với Xưởng Báo Chí, nay đã nhận lời cộng tác với  Xưởng Truyền Thông.  

             - Patch kỷ niệm 15 năm thành lập Tráng đoàn: Đã được phân phối đến các Toán. Hy vọng anh chị em có đủ bộ sưu tập Patch lưu niệm của Tráng đoàn.

            - Dự trại Tiền Thẳng Tiến XI: Các TS Lý Nhật Hui, Nguyễn Bá Thành, Hoàng Kim Châu, Cao Ngọc Cường, Trần Ngọc Toàn, Trần Công Hoàng, Trần Mai Hoa tham dự trại thử nghiệm Tiền Thẳng Tiến XI từ 30 tháng 6 đến 2 tháng 7 tại Virginia. Anh chị em thực hiện “Đêm Việt Nam” để hát Lịch Sử Ca và Du Ca vào đêm 30 tháng 6. Dịp này anh chị em gặp lại hai cựu TS là La Hồng Lý và Nguyễn Bạch Chân Như, gặp TS Trần Ái Quốc là TS thường vắng mặt trong các sinh hoạt của Tráng đoàn. TS Quốc hứa sẽ sinh hoạt thường xuyên hơn. Anh chị em có thể xem các bài viết về trại này trong Công Viên Nguyễn Trãi.

            - Trại Khai Phá 3: TS Toán Lam Sơn có TS dự Trại Khai Phá 3 là Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Thu Thảo, Nguyễn Mỹ Hương, Tăng Bích Thủy. TS Lý Nhật Hui và một số TS là thành phần Ban tổ chức. Tráng đoàn cũng đã có Phân Ưu với gia đình của Trưởng Đinh Công Thịnh.

             - Viếng thăm: Tráng sinh Trần Thế Kỷ và bề trên thuộc Toán Lam Sơn đã có một chuyến du lịch sang miền Tây Hoa Kỳ. Dịp này, anh chị đã được tiếp đón trong một buổi họp mặt tại thành phố Westminster, California ngày ngày 7 tháng 7 -2017 bởi Toán Lư Sơn. Ba TS Nguyễn Cửu Lâm, Nguyễn Liên Hương và Phan Thị Nam trên đường đi dự Đại Hội Thánh Mẫu tại Missouri đã ghé thăm anh chị em Toán Lam Sơn. Ba TS được anh chị em Lam Sơn tiếp đón thân tình và vui vẻ trong hai lần họp mặt. Dịp này cũng có mặt Trưởng Huỳnh Tấn Thưởng, từ Việt Nam sang Mỹ du lịch và cựu Trưởng Nguyễn Như Hiền từ New Jersey đến sinh hoạt chung với anh chị em. Trưởng Như Hiền đã ghi danh sinh hoạt với Tráng đoàn. Trong lần họp mặt lần thứ nhì, anh Nguyễn Văn Kông, một cựu Trưởng cũng đã ghi danh sinh hoạt với Tráng đoàn.

              - Tân dự Tráng sinh: Trong tháng 6 và 7 – 2017 Tráng đoàn đã nhận thêm 5 anh chị dự TS. Toán Chí Linh 2 TS: Victor Thảo Trần và Phan Gia Hưng, Toán Lư Sơn 1 TS: Nguyễn Kim Dung. Toán Lam Sơn 2 TS: Nguyễn Như Hiền (Sóc Thiện Tâm) và Nguyễn Văn Kông (Bò Tót Hăng Hái).

              - Tin buồn: Thân mẫu của chị Nguyễn Thị Ngọc Bích và là nhạc mẫu của TS Đặng Quốc Thắng đã mệnh chung ngày 29 tháng 7 -2017. Anh chị em Tráng sinh TĐ Nguyễn Trãi xin thật thật chia buồn cùng chị Bích và anh Thắng. Tại Houston, anh chị em Toán Lam Sơn đã đến nhà quàng để chia buồn cùng chị Bích và anh Thắng. 

             Cuối cùng, trong tháng 8 và 9 – 2017 sẽ có hai sinh hoạt:   

  1. Toán Lam Sơn sẽ tổ chức trại tại thành phố Arlington vào ngày 2 và 3 tháng 9, trong khuôn viên của Ignatius College Preparatory High School, có khoảng 20 anh chị em tham dự.                 
  2. Toán Lư Sơn và Toán Nhị Khê (California) đều là thành viên Ban Tổ Chức trại họp bạn Trưởng Niên vào các ngày 17- 18 – 19 - 20 tháng 8 tại Irvine Ranch Outdoor Education Center. Toán Lam Sơn có các anh chị sau đây tham dự: Phạm Kiêm Thiện, Nguyễn Thu Hương, Trần Thị Phúc, Đinh Lệ Nhân.
            Cuối thư, thân chúc Trưởng Nguyễn Văn Thuất và anh chị em khắp nơi có những ngày sinh hoạt vui và bổ ích trong thời gian sắp tới.

Thay mặt Toán Điều Hợp                                                                                                            TrángTrưởng                                                                                                                                 TS Hoàng Kim Châu

No comments:

Post a Comment