Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Thursday, June 29, 2017

DANH NGÔN HĐ






 DANH NGÔN HĐ


“Phương cách tốt nhất để hưởng hạnh phúc là tạo hạnh phúc cho người khác. Gắng làm cho thế giới này tốt đẹp hơn và khi đến lượt bạn xa lìa nó, bạn sẽ ra đi sung sướng rằng bạn đã không phí thời giờ mà đã làm tất cả cái gì tốt nhất.

Hãy “SẮP SẴN”, sống vui và chết vui - giữ vững lời hứa Hướng Đạo - Thượng đế sẽ giúp bạn.”



Huân tước Baden Powell (1857-1941) trong Thông điệp cuối cùng



  “But the real way to get happiness is by giving out happiness to other people.  Try and leave this world a little better than you found it and when your turn come to die, you can die happy in feeling that at any rate you have not wasted your time but have done your best.  "Be Prepared" in this way, to live happy and to die happy - stick to your Scout promise always - even after you have ceased to be a boy - and God help you do it.“

Lord Robert Baden-Powell's Last Message to Scouts


Châm Ngôn Hướng Đạo Việt Nam :


Châm ngôn chung của Hướng đạo Việt Nam là "Sắp sẵn" và cũng là châm ngôn riêng của ngành Thiếu Sinh (tương ứng với châm ngôn của Tổ chức Phong trào Hướng đạo Thế giới là Be prepared), thể hiện tư thế sẵn sàng của Hướng đạo sinh để giúp ích, đóng góp vào đời sống cộng đồng và đối phó với những khó khăn, trở ngại gặp phải.

(Châm Ngôn từng ngành: Ngành Nhi: Chia Sẻ . Ngành Ấu: Gắng Sức . Ngành Thiếu: Sắp Sẵn . Ngành Kha: Khai Phá . Ngành Tráng: Giúp Ích).
Thái độ “Sắp sẵn” đó, cho Hướng Đạo Sinh khả năng phản xạ nhạy bén, lẹ làng, tháo vát, can đảm, biết tính toán khôn ngoan, đầy nhiệt huyết và yêu thương.




Hãy sắm lấy những túi tiền không hề cũ rách, một kho tàng không thể hao hụt ở trên trời, nơi kẻ trộm không bén mảng, mối mọt không đục phá. Vì kho tàng của anh em ở đâu, thì lòng anh em ở đó. (Lc.12,33-34).



  
BY CÂU NÓI KỲ DIU

1. Không quan trng , quá kh bn khc nghit thế nào, bn luôn luôn có th bt đu li.
2. Đôi lúc bn đi mt vi khó khăn không phi vì bn làm điu gì đó sai mà bi vì bn đang đi đúng hướng.
3. Nhng điu tt đp đến vi ai tin tưởng, nhng điu tt hơn đến vi ai kiên nhn và… nhng điu tt nht ch đến vi người không b cuc.
4. Cuc hành trình ngàn dm …phi bt đu t nhng bước đu tiên.
5. Đng mơ trong cuc sng…mà hãy sng cho gic mơ.
6. Cuc sng không có nghĩa là d dàng. Nó luôn luôn biến đng. Đôi lúc hnh phúc, có lúc li kh đau… Nhưng vi tt c nhng bước ” THĂNG TRM” trong cuc sng, bn li hc được nhng bài hc làm cho bn MNH M LÊN.
7. Khi cuc sng đt bn vào tình thế khó khăn…Đng bao gi nói ” Ti sao li là tôi..? Mà hãy nói ” Tôi s c gng …!”





     
Vi trưởng và tôi, Hướng đạo cũng là mt trò chơi – nhưng nó không ch là mt trò chơi cho vui. Vi chúng ta, đó là mt trò chơi có mc đích – mc đích để giúp tr tr thành người ln bng cách giáo dc công dân.
Giáo dc tr thành công dân tt – Đó chính là mc đích ca Hướng đạo.
   “Game with a purpose” Rick Seymour




No comments:

Post a Comment