Ban Biên Tập: H K Châu, L N Hui, Ng L Hương, C Ng Cường, Ng C Lâm, Ng Đ Thắng, NTHương

Wednesday, June 7, 2017

Những Ngày Đầu Tháng Sáu






     
Các em Hướng Đạo thuộc liên đoàn Đất Việt cùng với các Trưởng, Phụ huynh và Tráng sinh toán Lam Sơn đã cùng nhau dự một kỳ trại hè thú vị trong ba ngày 2 – 3 - 4 tháng 6 - 2017 tại Sommerville thuộc thành phố Brenham cách Houston 90 dặm. Đây đúng là một kỳ trại hè để mọi người có cơ hội vùng vẫy với sông hồ như chèo thuyền, bơi lội, câu cá, tắm nắng,  kể cả tắm mưa và nghe sấm sét nổ vang trời.
Toán Lam Sơn có mặt: Hoàng Kim Châu, Cao Ngọc Cường, Đặng Quốc Thắng và bề trên, Trần Trung Cương và bề trên, Phạm Thị Xoàn, Trần Tuyết Hoa, Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Mỹ Hương, Tom Nguyễn, Phạm Kiêm Thiện, Đào Quốc Anh, Trần Văn Bé Tư, Nguyễn Thanh An, Nguyễn Lê Phương và Trưởng thân hữu Lý Đăng Khoa (Hắc Báo Vui). Ngoài việc tham gia các sinh hoạt chung của trại, anh chị em đã có một cuộc hội luận với đề tài “Khi Người Hướng Đạo Không Mặc Đồng Phục” do anh Phạm Kiêm Thiện trình bày và anh chị em cùng thảo luận. Vào buổi chiều thứ bảy một số anh chị em tham gia cuộc thảo luận “bỏ túi” đề cập đến một số trở ngại của các Trưởng khi sinh hoạt với đơn vị. 

















Chiều thứ bảy trời đổ mưa nhưng mọi sinh hoạt vẫn tiếp tục. Phần văn nghệ lửa trại do các em phụ trách. Anh chị em ngồi quanh ánh lửa chuyện trò rồi cùng nhau ca hát. Mười hai giờ khuya trời lại đổ mưa nặng hạt. Mọi người vào lều. Mưa càng lớn và gió thổi càng mạnh, nước mưa lênh láng đó đây. Năm giờ sáng sấm sét nổ ầm ầm sáng cả bầu trời, vài chiếc lều tốc lên khỏi mặt đất, mấy chiếc canopy bị đánh sập khiến thức ăn, dụng cụ rớt đổ ngả nghiêng. Sáng ra cùng nhau dọn dẹp và tiếp tục chèo thuyền câu cá, bơi lội. Lúc tan trại ra về thì mặt trời lại mỉm cười tiễn đưa mọi người. Ghi nhận: Rừng Nguyễn Trãi có thêm ba thú mới là Hà Mã Tận Tụy (Trần Trung Cương), Sói Kiên Trung (Trần Văn Bé Tư) và Thiên Nga Hiền Lành (Nguyễn Thanh An).
                 
Vào trưa ngày 2 tháng 6, tại thành phố San Jose cũng có một buổi gặp mặt của anh em tráng sinh Toán Chí Linh với anh Trần Công Hoàng, tráng phó từ Florida bay qua thăm anh chị em tráng sinh ở California. Hiện diện có các anh Nguyễn Trung Hoà (tráng phó), Ngô Văn Tân, Mai Ngọc Oánh, Nguyễn Thanh Liêm. Còn có mặt các Trưởng Trần Long và Trưởng linh mục Victor Thảo Trần. Được biết linh mục Victor Thảo Trần đã ghi danh gia nhập Tráng đoàn và sẽ sinh hoạt với Toán Chí Linh.




Ngày 4 tháng 6 anh Trần Công Hoàng lại có mặt tại Nam California để họp mặt với anh chị em hai Toán Nhị Khê và Lư Sơn. Dịp này các anh chị Trần Công Hoàng, Lý Nhật Hui, Nguyễn Cửu Lâm, Nguyễn Liên Hương, Trần Thu Hà, Trần Nghĩa, Toán Nhị Khê nhận Plaques lưu niệm của Tráng đoàn do công lao đóng góp sinh hoạt trong suốt 15 năm qua. Nhân dịp này, chị Nguyễn Kim Dung, cựu nữ Hướng Đạo thiếu đoàn Nhị Trưng, Đạo Thủ Đô trước 1975 xin ghi danh sinh hoạt với Tráng Đoàn.













No comments:

Post a Comment